DEA tịch thu 3,000 pound ma túy ở khu vực Inland Empire

DEA tịch thu 3,000 pound ma túy ở khu vực Inland Empire

Oct 14, 2020 cập nhật lần cuối Oct 14, 2020

INLAND EMPIRE, California (NV) – Cơ Quan Chống Ma Túy Hoa Kỳ (DEA) công bố hôm Thứ Tư, 14 Tháng Mười, tịch thu hơn 3,000 ma túy tại khu vực Inland Empire.

Theo hãng thông tấn AP, cơ quan này tịch thu được 2,224 pound ma túy methamphetamine, 893 pound cocaine và 13 pound heroin vào ngày 2 Tháng Mười.

DEA trưng bày số ma túy bị tịch thu tại cuộc họp báo hôm 14 Tháng Mười. (Hình: Sarah Reingewirtz/The Orange County Register via AP)

DEA cho biết đây là kết quả của một cuộc điều tra một tổ chức buôn ma túy có liên quan đến băng đảng Sinaloa.

Các cơ quan công lực của Riverside County và Los Angeles xin được trát tòa để lục soát các nhà kho ma túy, và tịch thu được số ma túy lớn nhất trong lịch sử của DEA.

Ông Timothy J. Shea, quyền giám đốc DEA, cho biết tại cuộc họp báo hôm Thứ Tư, 14 Tháng Mười: “Đây là số ma túy lớn nhất mà DEA từng tịch thu ở Hoa Kỳ, là chiến thắng lớn đối với các cộng đồng ở Nam California và Hoa Kỳ vì phải liên tục đối mặt với ma túy. Đây cũng là một lời răn đe dành cho các băng đảng ma túy.”

Một tuần sau khi DEA tịch thu hơn 3,000 pound ma túy ở Inland Empire, Biên Phòng Hoa Kỳ ở San Diego chặn một xe truck từ Mexico đến tại cửa khẩu Otay Mesa, và tịch thu cũng hơn 3,000 pound ma túy. (TL) [qd]

Bài Liên Quan