Ông Trump đăng lại 2 lần lời tố giác chấn động của nhân viên CIA liên quan tới chính quyền tiền nhiệm

Ông Trump đăng lại 2 lần lời tố giác chấn động của nhân viên CIA liên quan tới chính quyền tiền nhiệm

Phụng Minh | DKN 2 giờ trước 2,779 lượt xem

Ảnh chụp màn hình video buổi phỏng vấn trực tuyến với “Người thổi còi CIA” (người tố giác).

Cuộc bầu cử Hoa Kỳ đang đến gần và thường xuyên có những tin tức bất lợi về ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden. Mới đây nhân viên Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) đã tung tin, chính phủ Obama – Biden đã phản bội đội đặc nhiệm Seal 6 trong vụ xử tử Osama bin Laden, và phải trả một khoản tiền khổng lồ cho Iran. Tổng thống Trump đã tweet lại thông tin này. Sự kiện hiện tại vẫn đang trong quá trình lan tỏa và tính xác thực của tin tức vẫn chưa được xác minh.

Vào ngày 11/10, hai người tìm kiếm sự thật ở Benghazi (thành phố lớn thứ 2 ở Libya), anh Nicholas Noe và Charles Woods (cha của Ty Woods, một thành viên đội Seal bị giết ở Benghazi), đã tung ra một video trò chuyện trực tuyến với người tố giác Alan Howell Parrot của CIA, thu hút sự chú ý của dư luận, theo NTDTV.

Parrot là một cựu nhân viên CIA với nhiều kinh nghiệm trong cộng đồng tình báo, ông dự định công bố những gì ông nói trong tuần này, để phơi bày “nhiều tài liệu tội phạm ngông cuồng”.

Trong đoạn video, Parrot nói rằng: “Quân đội của chúng tôi được đào tạo rất tốt và công việc của họ được thực hiện rất ngăn nắp, chính những người đứng đầu đã đưa ra quyết định, và Ty Woods đã chết một cách không cần thiết, dưới tay của Hillary Clinton, Joe Biden và John Brennan (cựu Giám đốc CIA)“.

Câu chuyện bắt đầu vào những năm 1970 khi họ bắt đầu thành lập một chương trình thay thế CIA có tên Safari, được tài trợ bởi các ngân hàng và tài khoản ngân hàng nước ngoài. Tôi có những con số đó và Osama Bin Laden là một trong những người được hưởng lợi từ nguồn tài trợ của những người tham gia Safari”, Parrot nói, “họ đang lật đổ sự kiểm soát giám sát của người kế nhiệm ủy ban giáo hội, tức là ủy ban tình báo Thượng viện“.

Parrot cho rằng kết quả thực hiện kế hoạch nói trên không tốt nên đã bị hủy bỏ, sau đó họ lập một kế hoạch bí mật để bắt và tiêu diệt Bin Laden. Brennan, Clinton, Biden và những người khác đã đạt được một thỏa thuận bí mật với Iran, yêu cầu Iran chuyển Bin Laden đến Pakistan, nơi hắn chờ đợi để bị giết.

Parrot cho biết ông là người đã đàm phán với Iran để chuyển Osama Bin Laden sang một khu vực trung lập và ông cho biết mình có băng ghi âm rằng điều đó đã được chấp thuận.

Tuy nhiên, dù Iran đã chuyển Bin Laden đến Pakistan nhưng nước này đã giải cứu hắn vào giây phút cuối cùng. Đội Seal 6 của Mỹ chịu trách nhiệm về vụ ám sát Bin Laden cuối cùng chỉ giết được thế thân của Bin Laden. Bin Laden sau đó được chuyển trở lại Iran, và nước này đã tống tiền Obama 152 tỷ USD.

Parrott nói rằng cựu giám đốc CIA John Brennan cũng tham gia vào kế hoạch này, ông ta yêu cầu mọi người nói dối sau đó, khẳng định rằng ông ta đã hoàn thành nhiệm vụ ám sát mà thực ra chỉ là giết được kẻ thế thân Bin Laden mà thôi.

Parrott cũng đề cập rằng chính quyền Obama-Biden sau đó đã phản bội các thành viên đội Seal 6 thực hiện nhiệm vụ, dẫn đến việc họ bị giết.

“Vậy có phải Seal 6 đã bị thủ tiêu không?” Nicholas Noy hỏi.

Đúng. Obama đã trả giá bằng tiền. Biden đã trả giá bằng máu của Seal 6. Chính ông ta đã để họ chết“, Parrot trả lời.

Trong video, Parrott nói rằng ông có rất nhiều thông tin, video, ghi âm và hình ảnh để hỗ trợ tiết lộ của mình.

Vào ngày 12/10, trong một video tiết lộ khác, một phóng viên về vụ việc ở Benghazi đã chỉ ra rằng Obama, Biden và Clinton đã cùng với Iran che giấu Bin Laden, và một số cựu giám đốc CIA đều đã biết và hợp tác. Họ muốn Iran đưa Osama Bin Laden đến Palestine để bị giết nhằm tạo đà cho chiến dịch, nhưng rất có thể người bị giết là một thế thân của Osama Bin Laden. Ông cũng đề cập đến sự hy sinh kỳ lạ của đội Seal 6 thực hiện nhiệm vụ, có liên quan đến việc thanh toán 152 tỷ đô la Mỹ cho Iran.

Người tố cáo nói rằng một số lượng lớn video, âm thanh và tài liệu có liên quan đã được chuyển đến các nhân viên của Quốc hội để đánh giá.

Ông Trump đã tweet lại các tweet liên quan hai lần

Vào ngày 13/10, ông Trump đã đăng một dòng tweet từ tài khoản Twitter “Oscar the Midnight Rider 1111” về báo cáo này. Tuy nhiên, tài khoản này nhanh chóng bị Twitter cấm và nội dung được ông Trump đăng lại trên Twitter đã biến mất.

Ảnh chụp màn hình Twitter của Trump.

Vào buổi tối cùng ngày, ông Trump đã tweet lại một tweet liên quan khác.

Ảnh chụp màn hình Twitter của Trump.

Cái chết kỳ lạ của lính Seal và sự cố Benghazi

Seal là một trong những lực lượng đặc biệt hàng đầu nước Mỹ, tháng 5/2011, họ lại một lần nữa gây chấn động thế giới do thực hiện kế hoạch “Ám sát Bin Laden”. Tuy nhiên, trên chiến trường Afghanistan vào tháng 8 năm đó, Đội Seal 6 đã bị giáng một đòn nặng nề do một “vụ rò rỉ thông tin tình báo” kỳ lạ.

Vào đầu tháng 8/2011, các quan chức quân sự hàng đầu của Mỹ đã nhận được một “thông tin tình báo tối mật” từ CIA cho biết rằng tất cả các thủ lĩnh Taliban sẽ tổ chức một cuộc họp bí mật tại một thung lũng ở tỉnh Wardak, Afghanistan. Quân đội Hoa Kỳ ngay lập tức cử một đội Seal để tấn công bất ngờ. Tuy nhiên, khi chiếc trực thăng CH47 chở các thành viên đội Seal 6 đến nơi thì gặp phải ổ phục kích ngay khi chuẩn bị hạ cánh. Các chiến binh mặc đồ đen đã bắn trúng thân máy bay bằng một tên lửa RPG, sau đó bắn điên cuồng vào chiếc trực thăng đang hạ cánh, khiến 38 người thiệt mạng, 15 người trong số đó là thành viên của đội Seal 6. Vụ việc này đã trở thành một trường hợp kỳ lạ trong lịch sử đương đại của quân đội Mỹ.

Sau đó, chính quyền Obama quy vụ việc là một cuộc tấn công của Taliban. Tuy nhiên, nhiều người trong quân đội Mỹ và CIA tin rằng có điều gì đó mờ ám.

Ngoài ra, vào tối ngày 11/9/2012, đại sứ quán Hoa Kỳ tại Benghazi, một thành phố quan trọng của Libya, bất ngờ bị tấn công bởi những kẻ khủng bố. Một đội lính đặc nhiệm Seal đang nghỉ từ một căn cứ do CIA của Hoa Kỳ liên kết gần đó đã đến đại sứ quán để giải cứu và đưa những người sống sót trở về căn cứ, nhưng họ không thể chờ lực lượng tiếp viện của chính phủ Hoa Kỳ, kết quả là nhiều người đã chết trong cuộc bao vây của bọn khủng bố, bao gồm đeại sứ Mỹ và các thành viên Seal.

Sau vụ việc, Obama và Hillary cho rằng họ không nhận được báo cáo về việc Đại sứ quán cần cứu hộ kịp thời. Tuy nhiên, nhiều người trong các đảng cầm quyền và đối lập của Mỹ nghi ngờ rằng chính quyền Obama cố tình trì hoãn việc giải cứu, vì vậy nhiều người đã nỗ lực để truy tìm sự thật của vụ việc trong nhiều năm qua.

Bài Liên Quan