Ant Group của Jack Ma tạm ngưng kế hoạch bán cổ phiếu

Ant Group của Jack Ma tạm ngưng kế hoạch bán cổ phiếu

26 phút trước

Jack Ma at a conference in Hangzhou in 2019
Chụp lại hình ảnh,Jack Ma

Kế hoạch lần đầu bán cổ phiếu ra thị trường chứng khoán của hãng công nghệ khổng lồ Ant Group của Trung Quốc đã bị tạm ngưng sau khi việc niêm yết trên thị trường chứng khoán Thượng Hải bị dừng lại.

Giới chức Thượng Hải nói tập đoàn đã báo cáo có “những thay đổi trong môi trường quản lý công nghệ tài chính”, dẫn đến việc bị tạm ngưng.

Việc chào bán cổ phiếu theo kế hoạch lẽ ra sẽ diễn ra tại Thượng Hải và Hong Kong trong hôm thứ Năm.

Ant, tập đoàn với Jack Ma, tỷ phú, sáng lập viên của nền tảng thương mại điện tử Alibaba đứng đằng sau, dự kiến bán ra lượng cổ phiếu trị giá khoảng 34,4 tỷ đô la Mỹ.

Ant điều hành Alipay, hệ thống thanh toán trực tuyến chính ở Trung Quốc nơi tiền mặt, séc và thẻ tín dụng từ lâu nay đã bị lấn át bởi thanh toán điện tử bằng các thiết bị và app.

Alipay nói tổng giá trị các khoản thanh toán trong thời gian một năm, tính đến tháng 6, là 17,6 nghìn tỷ đô la.

Hãng trực tuyến có kế hoạch lần đầu niêm yết đồng thời tại hai thị trường chứng khoán trong tuần này.

Tuy nhiên, Sở Giao dịch Chứng khoán Thượng Hải hôm thứ Ba nói rằng “các vấn đề lớn”, trong đó có báo cáo của Ant về các thay đổi trong môi trường quản trị, khiến tập đoàn không còn đáp ứng được các điều kiện niêm yết hoặc các yêu cầu về tiết lộ thông tin nữa.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong sau đó nói rằng Ant đã quyết định ngưng việc niêm yết trên thị trường này.

Giá cổ phiếu được định hôm thứ Hai, giữa lúc có các tường thuật nói có nhu cầu cao đối với cổ phiếu của Ant từ các nhà đầu tư lớn.

Ant được trông đợi sẽ bán ra khoảng 11% cổ phần của mình. Tổng giá trị của tập đoàn được định giá vào khoảng 313 tỷ đô la.

Lần ra mắt chào bán cổ phiếu lớn nhất trước đây là của hãng Saudi Aramco, với giá trị 29,4 tỷ đô la Mỹ hồi tháng 12.

Bài Liên Quan