Biểu tình chống và ủng hộ Trump nhen nhóm ở nhiều nơi tại các bang chiến trường

Biểu tình chống và ủng hộ Trump nhen nhóm ở nhiều nơi tại các bang chiến trường

November 6, 2020

Theo AFP, hôm qua 05/11/2020, hai phe ủng hộ và chống Donald Trump đã đối mặt lăng mạ nhau ngay trước trung tâm báo chí ở Philadelphia, Pensylvania, một bang chiến trường quan trọng vẫn đang tiếp tục kiểm các lá phiếu gửi qua đường bưu điện.

Theo ghi nhận của hãng tin Pháp, trước địa điểm kiểm phiếu, khoảng vài chục người chống Trump, nhảy múa và giương biểu ngữ « đếm từng lá phiếu ». Bên kia đường là những người ủng hộ Trump phản đối kiểm các lá phiếu gửi qua bưu điện đến sau ngày bầu cử. Họ khẳng định có gian lận phiếu bầu do phe Dân Chủ

Không khí căng thẳng tăng dần khi hai bên tố cáo nhau « đánh cắp cuộc bầu cử » tung ra những lời thóa mạ nhau. Không có xô xát xảy ra nhưng không khí thù hằn rất căng thẳng.

Mặc dù kết quả cuối cùng vẫn chưa thể ngã ngũ, những người ủng hộ ông Trump, tối qua đã liên tiếp tuần hành để phản đối, tố cáo phe Dân Chủ gian lận bầu cử ở nhiều nơi như trong bang Arizona, hay các thành phố Washington D.C, Harrisburg của Pensylvania.

Hôm nay 06/11, nhật báo Philadelphia Inquirer loan tin cảnh sát của thành phố đã bắt giữ hai người đàn ông bị tình nghi chuẩn bị cuộc tấn công vũ trang vào một địa điểm kiểm phiếu. Vụ bắt giữ được tiến hành sau 22 giờ đêm qua (giờ địa phương). Cảnh sát đã hành động sau khi nhận tin báo có một chiếc xe hiệu Hummer chở nhiều người có trang bị vũ khí tấn công loại tiểu liên AR-15.

Theo RFI

Bài Liên Quan