Số lượng đơn xin nhập học đại học tại Hoa Kỳ giảm mạnh do đại dịch

Số lượng đơn xin nhập học đại học tại Hoa Kỳ giảm mạnh do đại dịch

November 11, 2020

Ngày càng ít sinh viên nộp đơn vào các trường đại học Hoa Kỳ trong năm nay do tác động từ đại dịch coronavirus. Các chuyên gia cho biết một số trường có thể đạt chỉ tiêu số sinh viên năm thứ nhất nhập học.

Theo ông Jenny Rickard, CEO của ứng dụng Common Application, một phương thức phổ biến để nộp đơn vào đại học tại Hoa Kỳ, cho biết số lượng sinh viên nộp đơn vào ngày 2 tháng 11 năm nay giảm 8% so với một năm trước. Ngày 2 tháng 11 là thời hạn nộp đơn cho các đại học có chương trình tuyển sinh sớm tại nhiều trường đại học.

Số lượng sinh viên thuộc các gia đình có mức thu nhập thấp nộp đơn thậm chí còn thấp hơn. Số lượng sinh viên thuộc các gia đình có mức thu nhập thấp được miễn lệ phí ghi danh vào đại học bằng Common Application đã giảm 16%. Bên cạnh đó, Số lượng sinh viên đã hoàn thành Đơn xin Trợ cấp Sinh viên thuộc chương trình hỗ trợ tài chính liên bang hay FAFSA, thậm chí còn giảm mạnh hơn – giảm 16% so với cùng thời kỳ năm ngoái.

Ông Bill DeBraun, giám đốc dữ kiện tại National College Attainment Network cho biết số đơn FAFSA suy giãm cho thấy đại học đã không còn là ưu tiên đối với nhiều gia đình đang gặp khó khăn, những người thậm chí còn không đủ thức ăn hàng ngày hoặc đã mất nơi ở trong cơn sốc kinh tế do đại dịch. Ngoài ra, khả năng tiếp cận của nhiều sinh viên với cố vấn đại học, giáo viên, đồng nghiệp và các nguồn lực khác đã bị hạn chế nghiêm trọng bởi đại dịch khi họ phải học trực tuyến, làm mất đi cơ hội để họ tìm hiểu về hỗ trợ tài chính và có thể làm giảm nguyện vọng học đại học của họ.

Theo SBTN

Bài Liên Quan