Phóng viên VOA tiếng Hoa chỉ được đưa tin Biden thắng, dư luận nói ‘đổi giọng sang cường đạo rồi’

Phóng viên VOA tiếng Hoa chỉ được đưa tin Biden thắng, dư luận nói ‘đổi giọng sang cường đạo rồi’

Tâm Thanh | DKN 6 giờ tới 1,197 lượt xem

Ảnh chụp màn hình Twitter.

Bà Cung Tiểu Hạ, cựu giám đốc Ban tiếng Trung của đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA), đã tweet một tin bất ngờ rằng, VOA thông báo trong nội bộ Biden đã đắc cử và các phóng viên chỉ được đưa tin Biden chiến thắng. Tin tức này đã thổi bùng lên sự phẫn nộ của cư dân mạng, họ lên án: “Đã đổi sang giọng nói của cường đạo Trung – Nga!”, theo Sound of Hope.

Ngày 11/11, giờ địa phương, bà Cung Tiểu Hạ, cựu giám đốc Ban tiếng Trung của VOA đã tweet: “VOA hôm nay đã đưa ra thông báo cho các phóng viên của các bộ phận khác nhau rằng, VOA công nhận Biden đã thắng cử. Các phóng viên phải đưa tin theo hướng này. Những người không nghe theo mệnh lệnh có thể sẽ bị xử lý”.

Ảnh chụp màn hình của thông báo cũng được đính kèm với dòng tweet có nội dung: “Nếu trước đây không rõ ràng, thì giờ đây, Đài tiếng nói Hoa Kỳ dự kiến ​​Joe Biden sẽ đắc cử tổng thống. Điều này có nghĩa là chúng tôi tin rằng ông ấy đã thắng cử. Không có thuyết pháp ‘làm sáng tỏ’ [cuộc bầu cử]. Biden đã thành công trong cuộc bầu cử. Bạn có thể vẫn còn nói về số phiếu bầu, cũng như vẫn còn nói về cuộc đấu tranh pháp lý, nhưng Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử”.

Một số cư dân mạng đã đăng bài báo có tiêu đề “Biden có thể thay đổi chính sách thị thực, ngày tốt lành cho du học sinh nước ngoài đến rồi?” của Đài tiếng nói Hoa Kỳ tiếng Hoa và chỉ ra rằng, “Đài tiếng nói Hoa Kỳ từ lâu đã giả định Biden đắc cử”.

Một số cư dân mạng cũng đăng chương trình bình luận chính trị của Đài tiếng nói Hoa Kỳ: “Mọi người đàm luận về thời sự: Biden thay thế Trump, Tập Cận Bình bình tĩnh theo dõi diễn biến?” để tăng thêm chứng cớ.

Sound of Hope tổng kết một ý kiến lên án mạnh mẽ của người dùng mạng:

“Đài Tiếng nói Hoa Kỳ hiện đang sử dụng tiền của người đóng thuế để lừa gạt người đóng thuế bằng những hành động vô liêm sỉ! Hoạt động và tác dụng của nó giống hệt như cách thức hoạt động của truyền thông Đảng Cộng sản Trung Quốc. Tuyên truyền thật đáng sợ! Tôi đề nghị mọi người nên chống lại”.

“Đã đổi giọng sang tiếng nói của tên cường đạo Nga-Trung!”

“Đài tiếng nói Hoa Kỳ là chi nhánh ở nước ngoài của Nhân dân Nhật báo”.

“Tôi đã nghe đài VOA từ khi còn là một đứa trẻ. VOA giúp cho tôi biết đâu là tin thật và đâu là tin giả đến từ Đảng Cộng sản Trung Quốc. Cho đến khi VOA mời một nhóm các nhà hoạt động phỉ báng mạnh mẽ nền dân chủ của Hoa Kỳ trên VOA, tôi vẫn không đành lòng đưa VOA vào danh sách đen, chính là vẫn còn lòng yêu thích. Cho đến gần đây, tôi xót xa khi từ bỏ VOA, bởi vì VOA đã thay đổi rồi, tôi thực sự rất đau lòng”.

Bài Liên Quan