Đảng Cộng hòa giành được thêm 6 ghế từ đảng Dân chủ trong Hạ viện Hoa Kỳ

Đảng Cộng hòa giành được thêm 6 ghế từ đảng Dân chủ trong Hạ viện Hoa Kỳ

Tâm Thanh | DKN 9 giờ tới 1,832 lượt xem

Lãnh đạo thiểu số Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy (ảnh chụp màn hình Youtube/Just The News).

Lãnh đạo thiểu số Hạ viện Hoa Kỳ, Kevin McCarthy của đảng Cộng Hòa tuyên bố vào ngày 12/11 theo giờ địa phương rằng, đảng Cộng hòa đã tăng thêm số ghế của mình ở Hạ viện trong cuộc bầu cử năm 2020. Đây là kết quả của việc người dân Mỹ ủy quyền cho đảng Cộng hòa “chống lại chủ nghĩa xã hội”, theo SOH.

Hạ viện Hoa Kỳ có tổng cộng 435 ghế, trong cuộc bầu cử Hạ viện năm 2020, các nghị sĩ đảng Cộng hòa đã giành được 6 ghế từ đảng Dân chủ, tăng từ 197 ghế lên 203 ghế tại Hạ viện, đồng thời, tất cả các nghị sĩ của đảng Cộng hòa tại Hạ viện đều tái đắc cử trong cuộc bầu cử này. Số  lượng ghế của đảng Dân chủ tại Hạ viện đã giảm từ 232 ghế (vào năm ngoái) xuống còn 218 ghế. Hiện, vẫn còn 14 ghế đang chờ xử lý.

Về vấn đề này, ông McCarthy cho biết, tất cả các cuộc thăm dò trước bầu cử và ngay cả các lãnh đạo của đảng Dân chủ đều tuyên bố rằng, đảng Dân chủ sẽ thắng lớn và cho rằng đảng Cộng hòa sẽ mất từ ​​15 đến 20 ghế tại Hạ viện, kết quả là đảng Cộng hòa đã giành được nhiều ghế hơn so với năm ngoái.

“Đảng Cộng hòa đã giành được ghế tại Hạ viện tại tiểu bang Miami, New York, Minnesota và California. Đồng thời, mọi dân biểu của đảng Cộng hòa đều tái đắc cử. Dân biểu của đảng Dân chủ đã thua bởi nữ ứng cử viên đảng Cộng hòa, hoặc thua bởi các nghị sĩ thiểu số khác, hoặc thất bại trước cựu nghị sĩ đảng Cộng hòa. Đảng Dân chủ chỉ thắng ở Bắc Carolina, đây vẫn là bởi người của đảng Cộng hòa đã không tham gia bầu cử Hạ viện tại tiểu bang này”, ông McCarthy cho biết.

Ông cho rằng, đảng Dân chủ đề xướng chủ nghĩa xã hội và yêu cầu được tài trợ từ quỹ của các cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ. Đảng Cộng hòa sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này, vì người dân Mỹ đã trao quyền cho những người trong Đảng Cộng hòa chống lại chủ nghĩa xã hội.

“Đảng Dân chủ hy vọng rằng, luật pháp sẽ cho phép các thành viên của đảng Dân chủ được trả lương mà không cần đi làm, điều này ngay cả người dân Mỹ cũng không có được đặc quyền đó. Và kết quả lần này cho phép chúng tôi chống lại chủ nghĩa xã hội, cho phép chúng tôi phản đối việc lấy tiền từ quỹ của cơ quan thực thi pháp luật, cho phép chúng tôi phản đối việc lãng phí thời gian của quốc hội. Bởi vì, đảng Dân chủ đã bỏ qua cơ hội chiếm đa số của mình trong quốc hội vừa qua (không ban hành được những quy định có lợi cho người dân Mỹ)”, ông McCarthy cho biết.

Ông cũng nói rằng, hiện Hoa Kỳ có hàng triệu người Mỹ đã trở lại làm việc, có hàng triệu người Mỹ đã sẵn sàng quay trở lại làm việc và các nghị sĩ đảng Cộng hòa cũng sẵn sàng chuẩn bị trở lại làm việc, ông nói, “Những người của đảng Cộng hòa cam kết với nước Mỹ: Chúng tôi sẽ khôi phục lại lối sống của người Mỹ, xây dựng lại nền kinh tế và lấy lại giấc mơ Mỹ. Chúng tôi vô cùng mong đợi và cũng đã sẵn sàng trở lại làm việc”.

Với những thách thức pháp lý về gian lận bầu cử trước mắt của nhóm vận động tranh cử Tổng thống Trump, ông McCarthy cho biết, ông ủng hộ mọi vụ kiện của chiến dịch Tổng thống Trump, cũng như những yêu cầu của chiến dịch Trump đối với các phiếu bầu quan trọng ở các tiểu bang tranh chấp. 

“Bởi chính quyền Tổng thống Trump hy vọng người dân Mỹ sẽ nhận được kết quả bầu cử chính xác và tin tưởng vào cuộc bầu cử của Hoa Kỳ … Bất kể kết quả của [những vụ kiện này] như thế nào, chúng tôi hy vọng rằng, [cử tri] có thể tin tưởng vào cuộc bầu cử này”. 

Cuối cùng ông McCarthy nói: “Hạ nghị viện đảng Cộng hòa tin rằng, Quốc hội Mỹ là vô cùng trọng yếu. Dân biểu đảng Cộng hòa tin rằng, người Mỹ đã chi hàng tỷ đô-la để bầu chọn những người của đảng Cộng hòa đại diện cho họ”. Bởi vậy, ông đã hứa, nghị sĩ đảng Cộng hòa được bầu chọn sẽ thay mặt cho cử tri phát biểu ý kiến tại Quốc hội và nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Hạ viện sẽ bảo vệ Hiến pháp Hoa Kỳ.

Bài Liên Quan