Bà Powell trình đơn kiện mới tại Arizona, cảnh báo về việc thao túng phần mềm Dominion

Bà Powell trình đơn kiện mới tại Arizona, cảnh báo về việc thao túng phần mềm Dominion

Luật sư Sidney Powell phát biểu trong cuộc họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa ở Washington vào ngày 19/11/2020. (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)

Bà Powell trình đơn kiện mới tại Arizona, cảnh báo về việc thao túng phần mềm Dominion

 Bình luậnDu Miên •  03/12/20

Luật sư Sidney Powell cáo buộc ít nhất 400.000 phiếu bầu bất hợp pháp đã được tính trong cuộc tổng tuyển cử ở Arizona, cùng hàng loạt rủi ro bảo mật và những bất thường do phần mềm của Dominion gây ra.

Luật sư Sidney Powell đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang vào ngày 2/12, cáo buộc rằng ít nhất 400.000 phiếu bầu bất hợp pháp đã được tính trong cuộc tổng tuyển cử ở Arizona, đồng thời phần mềm Dominion Voting Systems đã gây ra hàng loạt rủi ro bảo mật và những bất thường đáng chú ý trong kết quả bầu cử.

Đơn kiện dài 53 trang do cựu công tố viên liên bang Powell đệ trình thay mặt cho 11 Đại cử tri thuộc đảng Cộng hòa của bang và những người khác. Phía nguyên đơn cáo buộc các vấn đề nghiêm trọng về thao túng phần mềm kiểm phiếu và những hành vi gian lận khác trong bang, “[với những ví dụ] được nêu trong bản khai của các nhân chứng và dữ liệu cử tri được trích dẫn” cho thấy đã có hành vi vi phạm Hiến pháp Hoa Kỳ và luật bầu cử của tiểu bang Arizona.

“Các kế hoạch và thông tin đa diện do Bị đơn và các cộng tác viên của họ thực hiện để gian lận, đã dẫn đến việc kiểm đếm bất hợp pháp hoặc bịa đặt hàng trăm nghìn lá phiếu bất hợp pháp, không đủ điều kiện, trùng lặp hoặc hoàn toàn hư cấu ở tiểu bang Arizona”, đơn kiện nêu rõ.

Nữ luật sư lập luận, những kiểu gian lận phiếu bầu đa dạng này “cộng lại [đã tạo ra lợi thế] dẫn đầu của ông Biden trong bang [với số phiếu cách biệt] là 10.457 phiếu”. Đơn kiện tuyên bố có ít nhất 412.000 “phiếu bầu bất hợp pháp” tại tiểu bang này.

Vụ kiện nhắm đến các bị đơn là Thống đốc Doug Ducey và Thư ký trưởng Katie Hobbs của bang Arizona.

Cả hai đều đã tuyên bố xác nhận kết quả bầu cử tổng thống của tiểu bang vào ngày 30/11, và công khai phản bác các cáo buộc gian lận bầu cử. Hai người khẳng định, tất cả các máy bỏ phiếu đều đã thông qua chứng nhận của ủy ban liên bang và được các quan chức tiểu bang xem xét. Họ cũng cho biết, những quan sát viên bầu cử có thẩm quyền đã chứng kiến ​​toàn bộ quá trình kiểm đếm phiếu bầu, và các cảnh quay từ các máy quay ở các trung tâm kiểm phiếu có thể xem trực tiếp thông qua Internet.

Ngày 1/12, Thống đốc Ducey đã thông báo trên Twitter rằng, các cử tri của tiểu bang Arizona có thời hạn 5 ngày để phản đối việc xác nhận kết quả trước tòa, sau khi có tuyên bố xác nhận chính thức

Đơn khiếu nại của luật sư Powell nhấn mạnh vào “phạm vi [của những] hành vi [gian lận] đặc biệt nghiêm trọng” ở hạt Maricopa của Arizona, và các hạt khác sử dụng Hệ thống Dominion.

Chỉ vài ngày trước đó, chủ tịch đảng Cộng hòa hạt Maricopa là bà Linda Brickman, một nhân viên bầu cử kỳ cựu của hạt, đã làm chứng trước các thành viên của Cơ quan lập pháp bang Arizona. Bà khẳng định đã tận mắt chứng kiến các phiếu bầu cho Tổng thống Trump được máy kiểm phiếu của Dominion xác định là phiếu bầu cho ông Biden.

Bà đã nộp lời khai của mình trong một bản tuyên thệ và làm chứng rằng bản thân cùng đối tác Dân chủ đã “nhiều lần” chứng kiến ​​lá phiếu bầu cho ông Trump bị chuyển sang cho ông Biden khi họ đang sao chép các lá phiếu. Đây là thao tác cần thực hiện khi máy quét không đọc được lá phiếu giấy của cử tri, và nhân viên kiểm phiếu sẽ cần chuyển đổi thông tin từ lá phiếu lên hệ thống máy Dominion có sẵn.

Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump trước đây đã từng đề cập đến lời khai của các nhân chứng cáo buộc rằng, kết quả bầu cử từ hệ thống máy kiểm phiếu của Dominion Voting Systems rất dễ bị thao túng. Tuy nhiên, phía công ty Dominion đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Dominion vẫn chưa phản hồi yêu cầu bình luận từ The Epoch Times và từ chối xuất hiện trước phiên điều trần của các nhà lập pháp tiểu bang khi được yêu cầu.

Luật sư Powell cáo buộc công ty Dominion Voting Systems đã vi phạm luật bầu cử khi để cho máy kiểm phiếu của họ kết nối với Internet. Đơn kiện có đính kèm một bản tuyên thệ được biên soạn lại từ một nhà cựu phân tích tình báo điện tử, người từng khẳng định các đặc vụ từ Trung Quốc và Iran đã truy cập vào phần mềm hệ thống bỏ phiếu này.

Trong đơn kiện, nữ luật sư nêu rõ: “Dominion đã vi phạm các tiêu chuẩn bảo mật vật lý, bằng cách kết nối các máy bỏ phiếu với đường truyền Internet, cho phép Dominion, các bên thứ 3 trong nước hoặc các tổ chức thù địch ngoại quốc truy cập vào hệ thống và thao túng kết quả bầu cử, đồng thời có khả năng che đậy dấu vết của họ do không có sự bảo vệ đối với nhật ký hoạt động trong máy của Dominion”.

Nhiều nguồn tin cho biết, bà Powell đang làm việc cùng với đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump để thúc đẩy các vụ khiếu nại kết quả bầu cử. Bà đã đệ đơn kiện ở Michigan vào tuần trước và đưa ra một cáo buộc khác về vấn nạn “siêu gian lận bầu cử” ở Georgia, trong đó đề cập đến các vấn đề liên quan đến Dominion Voting Systems.

Ngày 30/11, Tổng thống Trump đã kết nối cuộc gọi tới một cuộc điều trần về tính trung thực của bầu cử do các thành viên của Cơ quan lập pháp bang Arizona tổ chức. Ông tuyên bố, cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 là “vụ lừa đảo lớn nhất từng xảy ra trên đất nước chúng ta”.

Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ nhận định: “Cuộc bầu cử năm 2020 chỉ toàn gian lận. Đó là một trò lừa đảo, và cả thế giới đang theo dõi và họ đang cười nhạo đất nước chúng ta”. Ông cũng lên tiếng cáo buộc Thống đốc Ducey của bang Arizona – một thành viên đảng Cộng hòa – đã vội vàng thông qua quy trình cấp giấy xác nhận kết quả bầu cử, mặc cho các nhân chứng liên tục tố cáo các hành vi gian lận cử tri.

Ông Ducey đã lên tiếng bênh vực hệ thống bầu cử của Arizona, khẳng định bang này có “một số luật bầu cử mạnh nhất trong nước”.

Ngày 2/12, bà Powell cũng đã đệ trình một bản kiến ​​nghị (pdf) lên tòa án để đề xuất một lệnh cấm tạm thời và lệnh sơ bộ. Bà đưa ra động thái này vì cho rằng các quan chức Arizona đã không tuân thủ các luật bầu cử do cơ quan lập pháp tiểu bang đặt ra, mà thay vào đó “đã thực hiện một âm mưu gian dối để thao túng việc kiểm phiếu một cách bất hợp pháp, nhằm đảm bảo việc [ông] Joe Biden sẽ trở thành Tổng thống Hoa Kỳ”.

Bản kiến nghị của bà Powell yêu cầu tòa án ra lệnh tạm giữ tất cả các “máy chủ, phần mềm, máy bỏ phiếu, bảng biểu, máy in, phương tiện di động, nhật ký, đơn đăng ký phiếu bầu, phong bì gửi lại lá phiếu, hình ảnh lá phiếu, phiếu bầu giấy và tất cả các tài liệu bầu cử liên quan đến quy mô của cuộc bầu cử ngày 3/11/2020 ở Arizona”, để phục vụ cho công tác kiểm tra pháp y và xem xét của phía Nguyên đơn.

Nữ luật sư còn yêu cầu tòa án ra lệnh cấm ông Ducey “truyền kết quả bầu cử hiện đã được xác nhận cho Cử tri đoàn”, cho đến khi vụ kiện này được giải quyết.

Theo trang web của bang, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã đánh bại Tổng thống Trump với khoảng 10.500 phiếu bầu cách biệt, trong tổng số 3,4 triệu phiếu bầu. Trước đó vào năm 2016, Tổng thống Trump đã giành chiến thắng ở Arizona trước bà Hillary Clinton với cách biệt khoảng 91.000 phiếu bầu.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Bài Liên Quan