Mỹ ra thông cáo phản đối chính quyền Hồng Kông đàn áp dân chủ

Mỹ ra thông cáo phản đối chính quyền Hồng Kông đàn áp dân chủ

Thái Học | DKN 2 giờ tới 319 lượt xem

Tỷ phú Jimmy Lai bị chính quyền Hồng Kông bắt giữ (ảnh: Reuters)

Những ngày gần đây chính quyền Hồng Kông đã thực hiện hàng loạt vụ bắt giữ các nhà hoạt động dân chủ của hòn đảo. Phản ứng trước động thái này, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 3/12 đã ra thông cáo báo chí.

Dưới đây chúng tôi xin gửi tới quý độc giả phần chuyển ngữ nội dung của thông cáo này.

Hoa Kỳ bàng hoàng trước cuộc đàn áp chính trị của chính quyền Hồng Kông đối với những người ủng hộ dân chủ can đảm tại Hồng Kông. Việc sử dụng tòa án để bịt miệng những người bất đồng chính kiến hòa bình này là dấu hiệu nhận biết các chế độ độc tài. Điều này khẳng định rằng, nỗi sợ hãi lớn nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc là tự do ngôn luận và tự do tín ngưỡng của người dân.

Hồng Kông trong suốt quá trình lịch sử của mình đều được hưởng lợi ích từ hệ thống tự do dân chủ và cởi mở. Và giờ những giá trị đó sẽ tôn vinh các nhà hoạt động dân chủ hòa bình như Hoàng Chi Phong, Châu Đình, Ivan Lam và Jimmy Lai. Người Hồng Kông được tự do thực hiện các quyền công dân cơ bản và nó được bảo hộ bởi Bộ Luật Cơ bản; Hiệp ước Trung – Anh [hiệp ước được đăng ký lên Liên hợp quốc]; và Tuyên ngôn Nhân quyền. Cuộc đấu tranh của họ chống lại việc đàn áp các quyền cơ bản của ĐCSTQ sẽ trường tồn với lịch sử như một minh chứng cho tinh thần nhân văn..

Hoa Kỳ sẽ tiếp tục phối hợp với các đồng minh và đối tác trên toàn thế giới để bảo vệ tự do nhân quyền của người Hồng Kông hay tất cả những ai đang chịu sự thống trị của ĐCSTQ. Chúng tôi luôn sát cánh cùng Hoàng Chi Phong, Châu Đình, Ivan Lam, Jimmy Lai, người dân Hồng Kông và tất cả người dân Trung Quốc.

Bài Liên Quan