Bộ tư pháp cáo buộc Facebook phân biệt đối xử với công nhân Hoa Kỳ

Bộ tư pháp cáo buộc Facebook phân biệt đối xử với công nhân Hoa Kỳ

December 4, 2020

Vào hôm thứ Năm (3/12), Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cáo buộc Facebook phân biệt đối xử với người lao động Hoa Kỳ, đồng thời tuyên bố trong một vụ kiện mới rằng công ty truyền thông xã hội khổng lồ này ưu tiên tuyển dụng những người lao động tạm thời, bao gồm cả những người có visa H-1B.

Bộ Tư pháp cho biết Facebook “từ chối” tuyển dụng, xem xét hoặc thuê các công nhân Hoa Kỳ đủ tiêu chuẩn cho hơn 2,600 công việc mà trong nhiều trường hợp có mức lương trung bình 156,000 mỹ kim một năm. Thay vào đó, họ chọn cách lấp đầy các vị trí đó bằng những người có visa tạm thời, chẳng hạn như những người có visa H-1B.

Phát ngôn viên Daniel Roberts của công ty cho biết Facebook hợp tác với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ để xem xét vấn đề này, và dù họ phản đối các cáo buộc này trong đơn khiếu nại nhưng họ không thể bình luận thêm về vụ kiện đang chờ giải quyết.

Visa H-1B thường được lĩnh vực công nghệ sử dụng để đưa lao động nước ngoài có tay nghề cao đến Hoa Kỳ. Nhưng các nhà phê bình cho rằng luật cai quản những visa này còn lỏng lẻo và khiến việc thay thế lao động Hoa Kỳ bằng lao động nước ngoài rẻ hơn quá dễ dàng.

Vụ kiện Facebook là ví dụ mới nhất về việc chính quyền tổng thống Trump mâu thuẫn với Thung lũng Silicon vì nỗ lực hạn chế di dân đối với lao động nước ngoài. Tổng thống Trump và các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa cũng mâu thuẫn với công ty này trong các lĩnh vực khác, chẳng hạn như cáo buộc nền tảng này bóp nghẹt tiếng nói của phe bảo thủ.

Theo SBTN

Bài Liên Quan