Con rể cũ của ông Putin bỏ 100 đô mua cổ phiếu ‘trị giá 380 triệu đô’

Con rể cũ của ông Putin bỏ 100 đô mua cổ phiếu ‘trị giá 380 triệu đô’

4 giờ trước

President Vladimir Putin, 2 Jul 20
Chụp lại hình ảnh,Vladimir Putin

Một cuộc điều tra của iStories ở Nga nói rằng ông Kirill Shamalov, chồng của Katerina Tikhonva, đã bỏ ra chỉ 100 USD để mua cổ phiếu trong hãng dầu khí Nga Sibur hồi 2013, theo trang The Guardian ở Anh 08/12/2020.

Một giám đốc của Sibur bác bỏ tin rằng khoản tiền ông Shamalov bỏ ra chỉ có 100 đô la Mỹ, và cho trang RBC News hôm thứ Ba tuần này biết “giá bán cổ phiếu cao hơn nhiều”.

Quan chức này nói ông Shamakov còn đóng góp vào chương trình tăng động lực quản trị cho công ty, cũng như nhận các khoản nợ liên đới đi kèm gói cổ phiếu.

Tuy thế, tin rằng con rể cũ của ông Putin “có khoản cổ phiếu dầu khí” nay trị giá hàng trăm triệu USD được các báo Nga và châu Âu đồng loạt đăng tải.

Báo Nga, tờ Moscow Times đưa tin ông Shamalov mua 3,8% cổ phiếu của Sibur qua một mạng lưới các công ty hải ngoại, chỉ vài tháng sau khi cưới con gái Tổng thống Putin.

Bà Katerina Tikhonova được các nguồn tin xác nhận là con gái út của ông Vladimir Putin, theo tờ Moscow Times.

Tờ báo này cũng nói vào năm 2013, khi ông Shamalov mua cổ phiếu của Sibur, trị giá công ty này là 10 tỷ USD.

“Như thế, ông ta trả khoản tiền để nhận 3,8% cổ phiếu của Sibur với giá thấp hơn giá thị trường 3,8 triệu lần.”

Ông Dmitry Konov, Giám đốc Điều hành của Sibur nói với cơ quan điều tra Nga rằng “việc mua cổ phiếu của ông Shamalov là không có gì khác với cách các nhà quản lý khác mua cổ phiếu…và không có điều kiện gì đặc biệt”.

Năm 2018, ông Shamalov và bà Tikhonva ly hôn sau khi ông bán 17% cổ phần trong tập đoàn Siburm và rớt khỏi danh sách tỷ phú của Forbes, theo Moscow Times.

Danh tính của các con gái ông Putin luôn được giữ kín nhưng các báo Nga vẫn thường xuyên đăng tin về họ.

Con gái lớn của ông Putin với vợ cũ Lyudmila Shkrebneva được cho là dùng tên Maria Vorontsova, lấy chồng người Hà Lan, ông Jorrit Faassen.

Họ có một con gái, và có một lần duy nhất Tổng thống Putin xác nhận “t4i đã là ông ngoại” khi trả lời phỏng vấn Oliver Stone năm 2017.

Con gái thứ hai của ông Putin, bà Tikhonova (33 tuổi) nhận chức chủ tịch một viện nghiên cứu trí tuệ nhân tạo ở trường Đại học Tổng hợp Moscow danh tiếng hồi tháng 2/2020, trang Vedomosti viết trong mục Doanh nghiệp.

Bài Liên Quan