Tổng Thống Trump đã gặp gỡ các nhà lập pháp đảng Cộng Hòa để thúc đẩy việc công nhận gian lận bầu cử

Tổng Thống Trump đã gặp gỡ các nhà lập pháp đảng Cộng Hòa để thúc đẩy việc công nhận gian lận bầu cử

December 23, 2020

Tin từ Washington, D.C. – Vào thứ hai (ngày 21 tháng 12), Tổng thống Trump đã gặp một nhóm các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa trong nỗ lực thúc đẩy những tuyên bố rằng cuộc bầu cử tổng thống ngày 3 tháng 11 mà ông thất bại trước đối thủ Joe Biden đã bị gian lận.

Tổng thống Trump đã tìm kiếm cách để ngăn chặn chứng nhận chiến thắng của ông Biden bởi Quốc hội Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1. Chiến thắng đã được chứng nhận bởi Đại cử tri đoàn và ông Biden sẽ nhậm chức vào ngày 20 tháng 1.

Reuters dẫn lại một nguồn thạo tin cho biết các nhà lập pháp tham dự là các đồng minh đáng tin cậy của Tổng thống Trump từ Hạ viện, bao gồm Dân biểu Matt Gaetz, Jim Jordan và Mo Brooks. Tổng thống Trump cũng đang xem xét liệu có nên chỉ định một cố vấn đặc biệt để điều tra các cáo buộc của ông về gian lận cử tri hay không, sau khi các nỗ lực trước đây để đưa ra các tuyên bố như vậy không thành công tại các tòa án, phần lớn do thiếu bằng chứng.

Một nguồn tin thứ hai quen thuộc với tình hình cho biết bà Sidney Powell, một luật sư chuyên thúc đẩy các thuyết âm mưu, đã có mặt tại Tòa Bạch Ốc trong cuộc họp vào thứ hai, lần xuất hiện thứ ba liên tiếp của bà trong những ngày qua. Bà Powell đã khuyến khích Tổng thống Trump theo đuổi các cáo buộc gian lận cử tri. Tổng thống Trump đã hỏi các đồng minh về việc liệu ông có nên chọn bà Powell cho vai trò cố vấn đặc biệt hay không và nhiều người trong số họ đã thúc giục ông không làm như vậy.

Vị Tổng thống đương nhiệm đã ở lại Tòa Bạch Ốc trong nhiều ngày qua, nói chuyện với các cố vấn về cách hủy bỏ kết quả bầu cử trong khi đại dịch coronavirus hoành hành trên toàn quốc. Ông dự định rời Washington vào thứ Tư (ngày 23 tháng 12) để đến câu lạc bộ Mar-a-Lago mà ông làm chủ ở Palm Beach, Florida, trong thời gian còn lại của năm.

Theo SBTN

Bài Liên Quan