Nam California và các khu vực các tại tiểu bang sẽ kéo dài lệnh cách ly xã hội trong bối cảnh các bệnh viện bị tràn ngập

Nam California và các khu vực các tại tiểu bang sẽ kéo dài lệnh cách ly xã hội trong bối cảnh các bệnh viện bị tràn ngập

December 28, 2020

Các viên chức tiểu bang California dự kiến sẽ gia hạn lệnh cách ly xã hội nghiêm ngặt nhất ở miền Trung và miền Nam tiểu bang, trong bối cảnh các bệnh viện trong những khu vực này đã bị tràn ngập và các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) cũng sắp hết giường do đại dịch coronavirus.

Tình hình đã rất nghiêm trọng và điều tồi tệ nhất dự kiến sẽ đến trong vài tuần tới sau Giáng sinh và Năm mới khi người dân trở lại tiểu bang sau kỳ nghỉ dài. California đã có 2 triệu ca nhiễm coronavirus vào đêm Giáng sinh.

Lệnh cách ly xã hội đối với khu vực San Joaquin Valley và Nam California sẽ hết hạn vào thứ Hai (ngày 28 tháng 12) nhưng Thống đốc Gavin Newsom đã báo hiệu rằng lệnh có thể sẽ kéo dài. Vào chủ nhật (ngày 27 tháng 12), các viên chức tiểu bang cho biết lệnh có thể sẽ được gia hạn nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Các thanh tra y tế và chính quyền đã tăng cường kiểm tra các nhà hàng và trung tâm mua sắm vào cuối tuần sau Giáng sinh nhằm cố gắng hạn chế sự gia tăng số ca nhiễm.

Trên toàn tiểu bang, các viên chức cho biết California đã có 2,122,806 ca nhiễm được xác nhận và hơn 24,000 ca tử vong vào chủ nhật. Tổng số ca nhiễm của tiểu bang đã tăng hơn 50,000 so với một ngày trước.

Một số trường hợp phản ánh hai ngày dữ kiện từ Quận Los Angeles, nơi đã bị gián đoạn dịch vụ internet vào thứ Sáu và gây ra sự chậm trễ trong báo cáo. Hiện tại, công suất ICU tại miền Bắc California là 28.3%, trong khi tại Nam California và San Joaquin Valley là 0%.

Theo dữ kiện của tiểu bang, vùng Greater Sacramento còn 17.8% và Bay Area còn 11.1%. Dữ kiện tiểu bang cho thấy một số quận tại San Joaquin Valley đã hết ICU, trong khi một số quận khác chỉ còn lại rất ít. Cuộc khủng hoảng đang làm căng thẳng hệ thống y tế của tiểu bang, khiến các bệnh viện phải điều trị bệnh nhân trong lều, văn phòng và khán phòng.

Theo SBTN

Bài Liên Quan