NASA Bắt Đầu Nhận Đơn Làm Người Tình Nguyện Có Trả Tiền Để Thử Sống Trong Môi Trường Giống Như Trên Hỏa Tinh

NASA Bắt Đầu Nhận Đơn Làm Người Tình Nguyện Có Trả Tiền Để Thử Sống Trong Môi Trường Giống Như Trên Hỏa Tinh

August 7, 2021

Bạn có muốn mình sống như Matt Damon và trải qua một năm thử như bạn bị cô lập trên Sao Hỏa? NASA có một công việc làm cho bạn đó, theo bản tin của Hãng Thông Tấn Mỹ AP tường thuật hôm Thứ Sáu, 6 tháng 8 năm 2021.

Để chuẩn bị sau cùng cho việc gửi các phi hành gia lên Sao Hỏa, NASA đã bắt đầu nhận đơn hôm Thứ Sáu cho 4 người để sống một năm trong Mars Dune Alpha. Đó là môi trường sống trên Sao Hỏa rộng 1,700 foot vuông, được tạo ra bởi máy in 3 chiều, và bên trong một tòa nhà tại Trung Tâm Không Gian Johnson ở thành phố Houston, Texas.

Những người tình nguyện được trả tiền sẽ thực hiện một nhiệm vụ khám phá Hỏa Tinh mô phỏng hoàn tất với các chuyến đi bộ ngoài không gian, hạn chế liên lạc về nhà, hạn chế thực phẩm và các tài nguyên và các hư hỏng của thiết bị.

NASA đang dự định 3 trong số các thử nghiệm này với lần đầu bắt đầu vào mùa thu sang năm. Thực phẩm sẽ là tất cả thực phẩm sẵn sàng để ăn ngoài không gian và hiện tại không có kế hoạch phụ nào được lên kế hoạch. Một số cây sẽ được trồng, nhưng không phải khoai tây giống như trong phim “The Martian” [Sao Hỏa]. Damon đã đóng vai phi hành gia bị mắc kẹt Mark Watney, người đã sống sót nhờ khoai tây.

Tiến trình nạp đơn đã bắt đầu vào Thứ Sáu, 6 tháng 8 năm 2021 và họ mở cửa cho tất cả mọi người. Các yêu cầu thì nghiêm ngặt, gồm có bằng thạc sĩ về khoa học, kỹ thuật hay toán hay có kinh nghiệm làm phi công. Chỉ các công dân Mỹ hay các thường trú nhân ở Hoa Kỳ mới đủ điều kiện. Những người nạp đơn phải ở tuổi từ 30 tới 55, trong điều kiện sức khỏe thể chất tốt với không có các vấn đề về chế độ ăn uống và không bị say sóng.

Xin vào trang mạng sau đây để điền đơn:

https://www.nasa.gov/chapea/participate

Theo Việt Báo

Bài Liên Quan