Phát hiện đường hầm chuyển ma túy từ Mexico vào Mỹ tại biên giới California

Phát hiện đường hầm chuyển ma túy từ Mexico vào Mỹ tại biên giới California

August 13, 2021

Các quan chức Mỹ và Mexico đã phát hiện ra một đường hầm chứa ma túy đang được xây dựng, để vận chuyển ma túy đến thị trấn biên giới California.

Theo Bộ An ninh Nội địa, đường hầm mới chỉ được xây dựng khoảng 183 feet, có một lối đi bí mật kích thước 4 feet x 3 feet, dưới một ngôi nhà tại thành phố Mexicali, bang Baja California, Mexico.

Đường hầm dưới lòng đất kéo dài 3 feet qua biên giới Mỹ-Mexico, nhưng không có lối ra ở thị trấn biên giới Calexico của California.

Cardell T. Morant, một đặc vụ phụ trách HSI San Diego cho biết: “Những loại đường hầm này cho phép những kẻ buôn ma túy thực hiện các hoạt động bất hợp pháp hầu như không bị phát hiện qua biên giới Mỹ-Mexico”.

Đặc vụ Morant cho biết thêm: “Việc phát hiện đường hầm này sẽ khiến các tổ chức buôn bán ma túy tức giận, vì chúng phủ nhận chuyện buôn lậu ma túy, vũ khí và người qua biên giới quốc gia”.

Lối vào đường hầm dài 12 feet x 10 feet và được trang bị tời điện để thả hàng hóa của các tổ chức buôn bán ma túy xuống tuyến đường sắt bên dưới.

Đây là đường hầm thứ hai được đào tại một ngôi nhà ở Mexico trong gần hai tuần.

Lực lượng an ninh đã phát hiện ra một đường hầm dưới lòng đất khi sáu người đàn ông buộc phải xây dựng đường hầm, chạy thoát được khỏi ngôi nhà này.

Theo SGN

Bài Liên Quan