Nam California mở nhiều trung tâm bỏ phiếu bầu cử bãi nhiệm Newsom

Nam California mở nhiều trung tâm bỏ phiếu bầu cử bãi nhiệm Newsom

September 5, 2021

ORANGE COUNTY, California (NV) – Các quận hạt ở Nam California bắt đầu mở trung tâm bỏ phiếu từ Thứ Bảy, 4 Tháng Chín, để cư dân bỏ phiếu trong cuộc bầu cử bãi nhiệm Thống Đốc Gavin Newsom.

Theo đài CBS Los Angeles, các trung tâm bỏ phiếu ở Orange County chính thức mở cửa từ 8 giờ sáng Thứ Bảy.

Trung tâm bỏ phiếu trong nhà ga Union Station ở Los Angeles. (Hình: Robyn Beck/AFP via Getty Images)

Orange County có tổng cộng 31 trung tâm, và sẽ mở cửa đến ngày bầu cử bãi nhiệm là Thứ Ba, 14 Tháng Chín. Los Angeles County có tổng cộng 108 trung tâm.

Các trung tâm đó mở cửa từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối để cư dân bỏ phiếu trên máy, hoặc bỏ phiếu bầu qua thư.

Theo giới chức của cơ quan bầu cử của hai quận hạt, các trung tâm bỏ phiếu sẽ hoạt động theo những quy định phòng dịch mới nhất.

California phải gửi phiếu bầu qua thư cho người dân vì đại dịch COVID-19, cho họ quyền không đến phòng phiếu. Tuy vậy, nhiều người nói họ cảm thấy an tâm hơn khi đến các phòng phiếu hay trung tâm bỏ phiếu để điền phiếu bầu.

Không chỉ có các trung tâm bỏ phiếu mở cửa, Los Angeles County và Orange County còn mở cửa nhiều phòng phiếu nhỏ để phục vụ các cộng đồng khắp hai quận hạt.

Cử tri Elizabeth Talbot, một cử tri, cho hay gia đình bà từng phải lái xe đến tận Santa Ana vào cuối tuần để bỏ phiếu, nhưng bây giờ có thể đến các phòng phiếu địa phương lúc nào cũng được.

Nhiều nhân viên phòng phiếu cho biết phòng phiếu sẽ mở cửa mỗi ngày, kể cả ngày lễ, để cho cư dân được tự do cất lên tiếng nói của họ qua lá phiếu. (TL)

Bài Liên Quan