Cháy xe buýt ở Bulgaria, 45 du khách North Macedonia thiệt mạng

Cháy xe buýt ở Bulgaria, 45 du khách North Macedonia thiệt mạng

23/11/2021


Xe búyt cháy ở Bulgaria, ngày 23/11/2021.
Xe búyt cháy ở Bulgaria, ngày 23/11/2021.

Chính quyền cho biết ít nhất 45 người, trong đó có 12 trẻ em, đã thiệt mạng khi chiếc xe buýt chở phần lớn khách du lịch North Macedonia chìm trong biển lửa trên đường cao tốc ở phía tây Bulgaria vào sáng sớm hôm 23/11, theo Reuters.

Các nhân viên bệnh viện cho biết 7 người nhảy khỏi chiếc xe buýt đang bốc cháy đã được đưa đến bệnh viện Pirogov cấp cứu ở thủ đô Sofia của Bulgaria và hiện trong tình trạng ổn định. Họ bị bỏng và một người bị gãy chân.

Bộ Nội vụ Bulgaria cho biết 45 người đã thiệt mạng, đây là vụ tai nạn xe buýt chết người nhiều nhất trong lịch sử đất nước Balkan này.

Bộ trưởng Nội vụ lâm thời Boyko Rashkov cho biết các thi thể “bên trong xe bị cháy thành tro”.

Các quan chức Bulgaria cho biết nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa rõ, nhưng chiếc xe buýt dường như đã đâm vào rào chắn đường cao tốc trước hoặc sau khi bốc cháy.

Họ cho biết vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc Struma cách Sofia khoảng 30 km về phía tây vào khoảng 2 giờ sáng ngày 23/11.

Vụ cháy xe ở Bulgaria
Vụ cháy xe ở Bulgaria

Đoàn du khách đang trên đường trở về Skopje, thủ đô của North Macedonia, sau chuyến du lịch cuối tuần đến Istanbul, với hành trình khoảng 800 km.

Giám đốc cơ quan điều tra Bulgaria Borislav Sarafov cho biết bốn xe buýt của một công ty du lịch North Macedonia từ Thổ Nhĩ Kỳ đã vào Bulgaria chiều tối ngày 22/11.

Ông Sarafov nói: “Lỗi do tài xế hoặc trục trặc kỹ thuật có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn này”.

“Đây là một thảm kịch lớn”, Thủ tướng North Macedonia Zoran Zaev nói với các phóng viên tại Sofia và chia buồn với thân nhân các nạn nhân.

Ông Zaev cho biết các du khách đều đến từ North Macedonia nhưng hình như có một công dân Serbia và một công dân Bỉ.

Bộ trưởng Ngoại giao Albania Olta Xhacka cho biết các hành khách là những người thuộc cộng đồng Albania ở North Macedonia.

Bài Liên Quan