Công nhân công ty Triumph ở Bình Dương tiếp tục đình công sang ngày thứ 5

RFA
2022.03.24

Công nhân công ty Triumph ở Bình Dương tiếp tục đình công sang ngày thứ 5Công nhân công ty Triumph tiếp tục yêu cầu lãnh đạo công ty giữ nguyên mức tăng lương 5% như thoả thuận ban đầu Phunuvietnam.vn-RFA edited

Sau cuộc đối thoại giữa lãnh đạo Công ty Triumph Việt Nam và các công nhân không đạt được thoả thuận, ngày 24/3 một cuộc họp khác giữa các ban, ngành địa phương, lãnh đạo Công ty và đại diện công nhân đã được triển khai.

Tờ Phunuvietnam.vn loan tin trên trong ngày 24/3 dẫn lời của ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương rằng: “Hôm nay (24/3) cũng là ngày đối thoại giữa chính quyền, chủ doanh nghiệp và người lao động để có tiếng nói chung hài hòa lợi ích của hai bên”.

Trước đó hôm 20/3, khoảng hai ngàn công nhân (theo con số được tờ Người lao động loan) của Công ty Triumph International Việt Nam, hoạt động tại Khu công nghiệp (KCN) Bình Dương đã đình công đòi lãnh đạo công ty tăng 5% lương như đã ký ký trong thoả thuận hợp đồng, thay vì 3%.

Đến ngày 22/3, Công an Bình Dương, Ban quản lý các KCN Bình Dương và lãnh đạo UBND TP Dĩ An đã có buổi làm việc với đại diện Công ty và công nhân để tìm giải pháp. Kết thúc cuộc họp, đại diện công ty vẫn giữ nguyên mức tăng lương 3% với lý do công ty đang gặp khó khăn.

Tuy nhiên, theo phản ánh của công nhân được tờ Phunuvietnam ghi nhân từ tháng 1/2022 công ty đã cắt giảm tỷ lệ phần trăm tăng lương từ 5% xuống còn 3% và điều đó không đúng theo thoả ước lao động mà công ty đã ký vào năm 2018 với từng công nhân.

Đến ngày 24/3, con số cụ thể đã lên đến 3.000 công nhân vẫn tiếp tục đình công, yêu cầu lãnh đạo công ty tôn trọng thoả ước lao động, giữ nguyên tỷ lệ tăng lương, không cắt giờ làm chuyên cần trong những ngày diễn ra đình công. Nếu đạt được thoả thuận trên, công nhân sẽ trở lại làm việc.

Trong khi công ty vẫn chưa đưa ra quyết định đồng ý với đề nghị của công nhân, ông Phạm Văn Bảy cho biết UBND TP Dĩ An đã đưa ra giải pháp dung hoà là công ty phải tôn trọng thoả ước nhưng trong hoàn cảnh khó khăn vì đại dịch, công nhân nên chia sẻ với công ty, giảm 1% tỷ lệ tăng lương theo thâm niên.

Tuy nhiên, phía công nhân, cũng như công ty vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Mọi việc vẫn đang tiếp tục được giải quyết. Được biết, Công ty Triumph International Vietnam có khoảng 3.200 công nhân nữ, tương đương 90% tổng số công nhân của công ty.

Bài Liên Quan