Ivanka Trump gửi 1 triệu bữa ăn cho người tỵ nạn Ukraine

March 24, 2022

Bà Ivanka Trump

Một triệu bữa ăn đang được chuyển đến những người Ukraine và người tỵ nạn tại biên giới Ba Lan nhờ sự hào hiệp của Ivanka Trump, con gái cựu Tổng thống Trump.

Bà Ivanka được ghi nhận đóng góp hàng trăm nghìn USD để mua gần 158.000 pound thực phẩm chuyển đến châu Âu, một nguồn tin thân cận tiết lộ với Fox News.

Bà kết nối một số tổ chức phi lợi nhuận để đóng gói các bữa ăn gồm bột yến mạch và súp goulash, sau đó chuyển đến Warsaw, Ba Lan, nơi các tình nguyện viên và các tổ chức tôn giáo sẽ cung cấp các bữa ăn cho người Ukraine, báo cáo cho biết thêm.

“Với nguồn thực phẩm này, tôi hy vọng sẽ mang lại niềm an ủi và dinh dưỡng cho những người Ukraine đang phải gánh chịu rất nhiều đau khổ,” bà Ivanka nói.

Chuyến viện trợ này được công bố trong bối cảnh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết gần 100.000 người bị mắc kẹt ở Mariupol trong “điều kiện vô nhân đạo”, không thức ăn, không nước uống, không thuốc men, và bị quân Nga pháo kích, ném bom liên tục, theo CNBC.

Một báo cáo của Liên Hiệp Quốc gần đây ước tính ít nhất 2,5 triệu người tỵ nạn đã rời Ukraine sang các nước láng giềng, và 1,85 triệu người khác phải di tản giữa các tỉnh thành tại Ukraine.

Bài Liên Quan