Biden gặp bộ trưởng Ngoại giao, Quốc phòng Ukraine

March 26, 2022

Tổng thống Mỹ gặp binh sĩ Mỹ đang đóng quân tại Ba Lan

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa vị tổng thống Mỹ với các quan chức cấp cao của Kiev kể từ khi Nga phát động cuộc xâm lược Ukraine hôm 24/2.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ “ghé qua” cuộc họp của bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng Ukraine – Mỹ, tại Warsaw, Ba Lan, thông cáo của Nhà Trắng cho biết.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba và Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov có chuyến đi hiếm hoi rời khỏi Ukraine để đến Ba Lan. Điều đó có thể cho thấy niềm tin ngày càng tăng ở Kiev vào chiến thắng trước quân Nga xâm lược.

Lần gần nhất ông Biden gặp ông Kuleba là ở Washington vào ngày 22/2, hai ngày trước khi Nga bắt đầu tấn công nước láng giềng.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba (phải) và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken

Sau đó, ông Kuleba đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ở Ba Lan, khu vực sát với biên giới Ukraine, vào ngày 5/3.

Chuyến thăm Ba Lan của ông Biden đã bước sang ngày cuối cùng, với lịch trình gặp gỡ các binh sĩ Mỹ đóng quân ở Ba Lan tại khu vực gần biên giới Ukraine. Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ cũng gặp gỡ các nhân viên cứu trợ đang giúp đỡ những người tỵ nạn chạy trốn khỏi Ukraine.

Ông Biden cũng có cuộc gặp với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và thăm một trung tâm tiếp nhận người tỵ nạn.

Bài Liên Quan