Phần Lan tịch thu một lượt 21 du thuyền nghi của tài phiệt Nga

March 26, 2022

HELSINKI, Phần Lan (NV) – Không chỉ một chiếc, Phần Lan mới đây tịch thu cả đoàn du thuyền nghi của tài phiệt Nga, theo Bloomberg hôm Thứ Tư, 23 Tháng Ba.

Quốc gia Bắc Âu chung biên giới 830 dặm với Nga này tịch thu 21 chiếc du thuyền để điều tra xem có phải của tài phiệt Nga hay không.

Số du thuyền này hiện đang bị tạm giữ và không được phép lấy đi trong lúc giới chức Phần Lan điều tra xem chủ nhân có phải là những tỷ phú bị cấm vận do Nga xâm lăng Ukraine hay không, ông Sami Rakshit, giám đốc Quan Thuế Phần Lan, xác nhận với Bloomberg hôm Thứ Tư.

“Đây không phải những chiếc thuyền mà người bình thường có được, mà cũng không dài 492 foot (150 mét),” ông Rakshit nói. “Chúng tôi không chắc tất cả những chiếc du thuyền bị tịch thu này nằm trong lệnh cấm vận, nhưng chúng tôi đang điều tra.”

Trước đây trong tháng này, Phần Lan tịch thu siêu du thuyền 105 foot liên hệ tới ông Dmitry Medvedev, cựu tổng thống Nga.

Tây phương áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt lên những tài phiệt Nga “đã hỗ trợ ông Putin” trong cuộc xâm lăng Ukraine. (Th.Long) 

Bài Liên Quan