Trung Quốc: Bệnh nhân cao tuổi ở Thượng Hải ‘bị cho vào túi đựng thi thể khi vẫn còn sống’

4 giờ trước

Thượng Hải hiện đang trong tuần thứ sáu kể từ khi các hạn chế được áp đặt nhằm hạn chế số ca nhiễm Covid
Chụp lại hình ảnh,Thượng Hải hiện đang trong tuần thứ sáu kể từ khi các hạn chế được áp đặt nhằm kiềm chế số ca nhiễm Covid

Chính quyền một quận ở Thượng Hải, Trung Quốc đã sa thải bốn nhân viên sau khi một bệnh nhân cao tuổi ở một trung tâm dưỡng lão tại Thượng Hải bị cho là đã chết và bị chất lên xe tang.

Hôm Chủ Nhật, video xuất hiện trên mạng cho thấy cảnh hai người, dường như là nhân viên nhà xác, đặt túi đựng thi thể lên một chiếc xe.

Các nhân viên này sau đó được nhìn thấy mở chiếc túi ra, và có thể nghe thấy những người này nói rằng bệnh nhân vẫn còn sống.

Vụ việc làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc.

Các quan chức quận Phổ Đà (Putuo), Thượng Hải xác nhận vụ việc vào cuối ngày thứ Hai, nói thêm rằng bệnh nhân sau đó đã được đưa đến bệnh viện và trong tình trạng ổn định.

Chính quyền quận cho biết năm quan chức và một bác sĩ đang bị điều tra.

Bốn quan chức, bao gồm phó giám đốc phòng nội vụ quận và giám đốc trung tâm dưỡng lão, đã bị sa thải. Một bác sĩ cũng bị thu hồi giấy phép hành nghề.

Hiện vẫn chưa xác định được danh tính của người bệnh.

Nhiều người trên mạng đã lên án vụ việc, trong đó cựu tổng biên tập của tờ báo nhà nước Hu Xijing gọi đây là một “sự xao lãng nhiệm vụ nghiêm trọng suýt dẫn đến tử vong”.

Một người bình luận khác trên mạng xã hội Weibo nói rằng đó là dấu hiệu của “sự hỗn loạn” đang diễn ra ở Thượng Hải.

Người dân Thượng Hải không được phép tự mua thức ăn mà thay vào đó phải đợi giới chức phân phát
Chụp lại hình ảnh,Người dân Thượng Hải không được phép tự mua thức ăn mà thay vào đó phải đợi giới chức phân phát

Thượng Hải, thành phố lớn nhất của Trung Quốc và là nơi sinh sống của gần 25 triệu người, hiện đang trong tuần thứ sáu kể từ khi các hạn chế được áp đặt nhằm kiềm chế số ca nhiễm Covid mà bắt đầu tăng đột biến trở lại từ tháng Ba.

Hầu hết mọi người vẫn bị cấm ra khỏi nhà vì bất kỳ lý do gì – người bị nhiễm Covid và những người tiếp xúc gần với họ bị buộc phải đến một trung tâm cách ly do nhà nước điều hành. Đã xuất hiện video về các vụ đụng độ giữa cảnh sát và người dân bị buộc phải đi cách ly.

Trước đó, BBC đã đưa ra bằng chứng cho thấy giới chức ở Thượng Hải đang vật lộn để đối phó với dịch bùng phát.

Trung Quốc là một trong những quốc gia cuối cùng vẫn cam kết loại trừ Covid, trái ngược với hầu hết nước trên thế giới đang cố gắng sống chung với virus.

Nhưng chính sách ‘Không Covid’ này đã trở nên căng thẳng trong những tuần gần đây với sự lây lan của biến thể Omicron.

Bài Liên Quan