Tàu buồm Lê Quý Đôn của Hải quân Việt Nam thăm Indonesia

Tàu buồm Lê Quý Đôn của Hải quân Việt Nam thăm Indonesia

.

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn là loại tàu buồm hải quân hiện đại. baochinhphu.vn

Tàu buồm 286 Lê Quý Đôn thuộc Hải quân Việt Nam hôm 1/5/2019, đã cập cảng Tanjung Priok, Jakarta, bắt đầu chuyến thăm Indonesia.

Truyền thông trong nước loan tin vừa nói cùng ngày.

Hải quân Indonesia đã tổ chức lễ tiếp đón Tàu buồm 286 Lê Quý Đôn ngay trên cảng cùng với sự tham dự của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, phái đoàn Việt Nam tại ASEAN và cộng đồng người Việt tại Indonesia.

Tại buổi tiếp đón, ông Denih Hendrata, Chuẩn Đô đốc Tư lệnh căn cứ số 3, Hạm đội 1, Hải quân Indonesia, đã khẳng định sự hợp tác giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp và tin tưởng chuyến thăm của Tàu buồm 286 Lê Quý Đôn sẽ thành công tốt đẹp.

Ông Denih Hendrata hy vọng sự kiện này sẽ góp phần tăng cường sự hợp tác giữa Indonesia và Việt Nam, đặc biệt là giữa Hải quân hai nước.

Tàu buồm 286 Lê Quý Đôn sẽ lưu lại Indonesia đến ngày 4/5, đoàn Việt Nam dự định sẽ thăm Đại sứ quán Việt Nam và một số đơn vị Hải quân Indonesia.

Trước đó vào ngày 28/4, Hải quân Indonesia công bố một đoạn video được ghi hình vào ngày 27/4, cho thấy một tàu kiểm ngư của Việt Nam đã đâm vào tàu của Indonesia. Phía Indonesia cho biết 2 tàu kiểm ngư của Việt Nam đã đụng tàu Hải quân Indonesia để giải cứu cho các ngư dân đang đánh cá trộm trong vùng nước của Indonesia. 12 ngư dân Việt Nam đã bị phía Indonesia bắt giữ.

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 30/4 đã lên tiếng yêu cầu Indonesia phải thả 12 ngư dân này, và cho rằng các ngư dân đang đánh bắt cá trên vùng biển của Việt Nam.

Nguồn: RFA

Bài Liên Quan