Nga: Phi cơ phát hỏa, đáp khẩn cấp xuống Moscow, 40 người chết

Nga: Phi cơ phát hỏa, đáp khẩn cấp xuống Moscow, 40 người chết

.

Chiếc phi cơ SSJ-100 của hãng hàng không Nga Aeroflot Airlines phát hỏa khi đáp khẩn cấp ở Moscow. (Hình: @artempetrovich via AP via AP)

MOSCOW, Nga (AP) – Một chiếc phi cơ của hãng hàng không nhà nước Nga Aeroflot đã phát hỏa trong khoang hành khách và phải đáp khẩn cấp xuống phi trường Moscow hôm Chủ Nhật, 5 Tháng Năm, với lửa và khói bốc mù mịt từ phía đuôi. Giới chức chính quyền Nga ban đầu nói có một người chết và ít nhất bốn người khác bị thương.

Tuy nhiên, ít lâu sau, nguồn tin của AP dẫn lời từ các giới chức chính quyền Nga cho biết số người chết đã lên con số 40 người và nhiều người khác chưa được biết tình trạng ra sao.

Các hình ảnh được đài truyền hình Nga Rossiya-24 loan tải cho thấy hành khách nhảy từ chiếc phi cơ bốc cháy xuống các cầu tuột thoát hiểm, rồi bàng hoàng đi lang thang trên phi đạo và bãi cỏ, sau khi chiếc phi cơ đáp khẩn cấp xuống phi trường Sheremetyevo.

Chiếc Sukhoi SSJ-100 của Aeroflot Airlines, (giữa), sau khi đáp khẩn cấp. (Hình: AP Photo/Alexander Zemlianichenko)

Chiếc phi cơ, loại Sukhoi Super Jet 100, chuyên bay đường nội địa, trước đó cất cánh để bay tới thành phố Murmansk nhưng quay trở lại sau khi phát hỏa, theo nguồn tin từ giới truyền thông Nga. Các tin tức sơ khởi nói có 78 người trên phi cơ. Hiện cũng chưa rõ là có bao nhiêu người trong phi hành đoàn.

Tin từ Flightradar24 nói rằng chiếc phi cơ đã bay hai vòng trên bầu trời thủ đô Moscow, trước khi đáp khẩn cấp 45 phút sau đó.

Giới hữu trách chính phủ Nga nói rằng họ đang mở cuộc điều tra về vụ này. 

Nguồn: Người Việt

Bài Liên Quan