Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam bị cách chức vì vi phạm luật chống tham nhũng

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam bị cách chức vì vi phạm luật chống tham nhũng

.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ Nam Hàn Kim Do-Hyun tại Văn Phòng Chính Phủ Việt Nam ở Hà Nội hôm 20/2/2019. Courtesy of chinhphu.vn

Ông Kim Do-hyun, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam bị cách chức và cấm làm công chức trong 3 năm vì vi phạm luật chống tham nhũng của Nam Hàn.

Truyền thông Hàn Quốc loan tin này ngày 7/6.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc vào tháng 3 vừa qua đã tiến hành điều tra những sai phạm của ông Kim khi làm việc tại Đại sứ quán của nước này tại Việt Nam.

Đến ngày 24/5/2019, ông Kim bị Ủy ban kỷ luật trung ương Hàn Quốc cách chức do vi phạm đạo luật Kim Young Ran có hiệu lực từ năm 2016 nhằm chống lại nạn tham nhũng trong lĩnh vực công tại Nam Hàn.

Theo Yonhap, ông Kim và gia đình ông đã nhận tài trợ tiền vé máy bay và khách sạn khi dự sự kiện khai trương sân golf ở Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái.

Ngoài ra, ông còn bị cáo buộc có thái độ ngạo mạn và độc đoán khi còn đương chức ở Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

TV Chosun cũng cho hay ông Kim Do-hyun sẽ nộp đơn kháng nghị và phản đối việc sa thải ông.

Tuy hiệu lực cách chức có từ ngày 24/5 vừa qua, nhưng trên website của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, phần Giới thiệu Đại sứ vẫn để Lời chào của ông Kim Do-hyun với chức danh Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam.

Ông Kim Do-hyun, 53 tuổi, được bổ nhiệm làm Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam từ tháng 4/2018. Ông cũng từng làm việc trong Bộ Ngoại giao Hàn Quốc từ 1993 – 2013.

Nguồn: RFA

Bài Liên Quan