Tàu khu trục và tàu tiếp vận hậu cần của Canada thăm cảng Cam Ranh

Tàu khu trục và tàu tiếp vận hậu cần của Canada thăm cảng Cam Ranh

.

Hải quân Việt Nam đón tiếp Đoàn hải quân Hoàng gia Canada khi hai tàu Regina và Asterix cập cảng Cam Ranh ngày 10/06/19. Courtesy: Ảnh chụp màn hình Embassy of Canada to Vietnam

Tàu khu trục Regina và tàu tiếp vận hậu cần Asterix của Hải quân Hoàng gia Canada cùng 240 thủy thủ đoàn thăm Việt Nam trong 3 ngày, từ ngày 10 đến ngày 13 tháng 6.

Truyền thông cho biết đây là lần đầu tiên hai chiếc tàu Regina và Asterix vừa cập cảng Cam Ranh và mục đích của chuyến thăm này nhằm tiếp tục tăng cường mối quan hệ quốc phòng giữa hai nước Canada và Việt Nam.

Trong lịch trình chuyến thăm, chỉ huy hai tàu Canada sẽ gặp gỡ với Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa và Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân. Đồng thời, Đoàn hải quân Hoàng gia Canada có các buổi giao lưu, sinh hoạt  tại địa phận tỉnh Khánh Hòa với cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân, sinh viên Đại học Khánh Hòa, Trung tâm Bảo trợ trẻ em ở thành phố Nha Trang và Mái ấm Nhân Ái ở thành phố Cam Ranh.

Báo giới quốc nội dẫn lời của Đại sứ quán Canada cho biết tàu khu trục Regina đang tham dự chương trình hoạt động trao đổi giữa Hải quân Hoàng gia Canada với hải quân các nước đối tác trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, nhằm củng cố khả năng thực hiện các hoạt động chung được hiệu quả.

Theo Times Colonist, tàu Regina và Asterix rời cảng Esquimalt ở Canada hồi đầu tháng 2 vừa qua để thực hiện chuyến đi kéo dài 7 tháng đến khu vực Châu Á – Thái  Bình Dương và Trung Đông. Theo lịch trình, tàu cũng sẽ đi vào vùng Biển Đông đang có tranh chấp giữa Trung Quốc và các nước.

Nguồn: RFA

Bài Liên Quan