Việt Nam sắp có hãng hàng không thứ sáu

Việt Nam sắp có hãng hàng không thứ sáu

.

Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Thiên Minh Group. Courtesy of TMG

Công ty Cổ phần Hàng không Thiên Minh được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh để thành lập một hãng hàng không có vốn điều lệ là 1 nghìn tỷ đồng (43 triệu USD), trở thành hãng hàng không thứ sáu của Việt Nam.

Theo giấy phép đăng ký kinh doanh, thì công ty con của Tập đoàn Thiên Minh (Thiên Minh Group), một trong những công ty du lịch và khách sạn hàng đầu của Việt Nam, sẽ có trụ sở tại Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Ba cổ đông chính bao gồm Công ty Cổ phần Du lịch Thiên Minh với 30% cổ phần, Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Thiên Minh Group, với 60% cổ phần và Trần Hằng Thu, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính tại Thiên Minh, với 10% cổ phần. Ông Trần Trọng Kiên sẽ là chủ tịch và tổng giám đốc của công ty.

Ngoài Công ty Hàng không Thiên Minh mới thành lập, trong hệ thống của Thiên Minh Group còn có Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu được thành lập năm 2011 cũng kinh doanh vận tải hàng không. Tuy nhiên, hoạt động chính của Hải Âu là loại hình thủy phi cơ phục vụ du lịch.

Hồi tháng 4, AirAsia đã phát đi thông báo về việc chấm dứt hợp tác với Thiên Minh Group để thành lập hãng hàng không giá rẻ tại thị trường Việt Nam sau hơn 1 năm đàm phán. Ông Trần Trọng Kiên lúc đó cho biết nguyên nhân khiến hai bên dừng hợp tác là không có sự đồng thuận. Tuy nhiên, cả AirAsia và phía Thiên Minh Group đều khẳng định vẫn sẽ tham gia thị trường hàng không.

Hiện tại, thị trường hàng không Việt Nam có năm hãng hàng không bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, VASCO và Bamboo Airways. Vietstar Airlines và Vietravel Airlines cũng dự kiến ​​sẽ ra mắt một hãng hàng không tại Việt Nam. Vietstar Airlines đang chờ cấp giấy phép mặc dù được thành lập vào năm 2016 với vốn điều lệ là 300 tỷ đồng.

Nguồn: RFA

Bài Liên Quan