Người Chiến sĩ Tự Do bất khuất Lê Kim Hùng mãn án 20 năm

Người Chiến sĩ Tự Do bất khuất Lê Kim Hùng mãn án 20 năm tù

.

TNLT Lê Kim Hùng mãn án 20 năm tù và hiền thê. Ảnh: ĐDTVN

LITTLE SAIGON (CA)  – Theo tin từ Văn phòng trung ương Đảng Dân Tộc Việt Nam, trụ sở đặt tại thành phố Garden Grove, tiểu bang California – Hoa Kỳ: Người TNLT bất khuất Lê Kim Hùng, thủ lãnh nhóm 37 TNLT thuộc Chính Phủ Cách Mạng Việt Nam Tự Do hoạt động ở quốc nội bị nhà cầm quyền CSVN bắt giữ và truy tố về tội âm mưu lật đổ chính quyền CHXNCNVN đã được trả tự do sau khi mãn án 20 năm tù. 

Được biết, vào ngày 29 tháng 5 năm 2001, một “tòa án nhân dân” CSVN tại Sài Gòn đã qui chụp và tuyên những bản án nặng nề từ 30 tháng đến 20 năm tù cho 37 thành viên CPCMVNTD về những nỗ lực đấu tranh đem lại tự do, dân chủ của Việt Nam. Trong đó, anh Lê Kim Hùng, con chim đầu đàn của nhóm Chiến Sĩ Tự Do này bị kết án 20 năm tù.

Phiên tòa xử 37 chiến sĩ yêu nước trên báo nước ngoài. Ảnh: ĐDTVN

Theo ông Trương Ngọc Thu, Phó Tổng Bí Thư Đảng Dân Tộc Việt Nam, khi sa cơ phần lớn anh chị em yêu nước đều rất trẻ, chỉ trên dưới đôi mươi và họ đã hy sinh cả thanh xuân trong tù tội chỉ vì mong muốn có một ngày nhìn thấy nhân dân được tự do, ấm no, hạnh phúc.

Cũng theo ông Thu, tổ chức Chính Phủ Việt Nam Tự Do (một bộ phận của Đảng Dân Tộc Việt Nam) không chỉ có 37 người tù hy sinh mà có biết bao nhiêu nam, nữ yêu nước liên tục bước tới. Những trái tim yêu nước ấy đã cống hiến trọn cuộc sống mình cho lý tưởng quang phục quê hương. Trong đó, không thể không kể đến những người tù dũng liệt VNTD xâm nhập quốc nội hay hoạt động tại biên thùy Đông Dương như: Sơn Nguyễn Thanh Điền (một sinh viên từ San Diego, California bị kết án 16 năm tù), Võ Đức Văn (Seattle, Washington – 15 năm tù tại Thái Lan và Hoa Kỳ), Nguyễn Tấn Vinh (tù tại Philippines và Hoa Kỳ), Nguyễn Thanh Hiền Sĩ (tù tại Thái Lan) và các anh chị em bị tù ngục khi từ Mỹ trở về trong “Chiến dịch cướp làn sóng phát thanh” năm 2006: Nguyễn Thương Cúc, Huỳnh Bích Liên, Cao Đình Trí, Lê Văn Bình.

Chiến sĩ Lê Kim Hùng (ảnh lớn) và một số Đồng chí của anh lúc tuyên thệ gia nhập tổ chức. Ảnh: ĐDTVN

Thay mặt cho các anh em cộng tác khắp nơi, Ban chủ biên trang LMDTVN vui mừng nhận tin anh Lê Kim Hùng được tự do, chân thành chúc sức khỏe anh chị để chúng ta cùng với toàn dân  hoàn thành lời ước nguyện sớm có một nước Việt Nam Tự Do, hạnh phúc.  

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về nỗ lực tranh đấu của các Chiến sĩ Việt Nam Tự Do trong BẠCH THƯ VNTD ở đường link: https://www.nguyenhuuchanh.org/

Bài Liên Quan