Hải Dương: Đứng xem tai nạn giao thông, 5 người bị xe vận tải đè chết

Đứng xem tai nạn giao thông, 5 người bị xe vận tải đè chết

.

Xe vận tải lật nghiêng trên quốc lộ 5 khiến giao thông tắc nghẽn kéo dài. (Hình: Zing)

HẢI DƯƠNG, Việt Nam – Chiếc xe vận tải lật nghiêng sau khi đâm vào đám đông đang đứng xem một vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 5, thuộc xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, làm tổng cộng năm người chết tại chỗ, hai người bị thương.

Theo báo Thanh Niên, khoảng 4 giờ 30 phút sáng 23 Tháng Bảy, 2019, ông Đào Quang Huấn (81 tuổi, ở xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành), đi tập thể dục ven quốc lộ 5 thì bị một xe đò 16 chỗ đụng chết.

Sau vụ tai nạn trên, người nhà nạn nhân, giới hữu trách và nhiều người dân vây quanh hiện trường giải quyết, theo dõi sự việc thì bị một xe vận tải chở nước uống đóng chai do tài xế Hà Văn Hoàng (26 tuổi, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) lái chạy hướng Hà Nội-Hải Phòng va vào dải phân cách giữa đường rồi “lao đến đám đông, lật nghiêng, đè vào nhiều người.”

Tai nạn khiến ông Đào Quang Thuận (58 tuổi, chủ tịch Hội Nông Dân xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành – cháu họ ông Đào Quang Huấn); ông Trương Minh Khang (45 tuổi, xã Cộng Hòa, Kim Thành); anh Nguyễn Quốc Hoàng (17 tuổi, xã Cộng Hòa, Kim Thành); chị Hoàng Thị Em (34 tuổi, ở huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La); anh Nguyễn Văn Hiếu (30 tuổi, xã Thanh Hải, Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) chết tại chỗ.

Ngoài ra, còn có hai người khác bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu, là anh Lường Văn May (35 tuổi, chồng chị Hoàng Thị Em) và anh Nguyễn Văn Tâm (công nhân nhà máy Lilama).

Vừa tất bật lo hậu sự cho ông Thuận, anh Đào Quang Mạnh (ngụ xã Cộng Hòa, họ hàng với ông Thuận) vừa kể: “Nghe tin ông Huấn bị tai nạn khi đi tập thể dục, ông Thuận chay ra hiện trường xem tình hình thì gặp tai họa. Đau xót quá! Giờ cả họ phải chia nhau ra làm hậu sự cho các ông.”

Anh Bùi Công Hùng (30 tuổi), người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn trên vẫn chưa hết bàng hoàng kể với báo Thanh Niên, anh và nạn nhân Nguyễn Văn Hiếu là công nhân Công Ty Lilama 10 Hải Dương. Lúc xảy ra sự việc, hai anh chở nhau đi làm bằng xe gắn máy, đến đoạn đường trên thì bị xe vận tải lật đè trúng. “Em bị văng ra ngoài nên may mắn sống sót, nhưng Hiếu đi rồi,” anh Hùng khóc nhớ lại.

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn. (Hình: Zing)

Báo Zing dẫn dữ liệu từ Tổng Cục Đường Bộ cho biết trước khi va chạm, xe vận tải chạy với tốc độ 65 km/giờ, trong khi đoạn đường này tốc độ cho phép tối đa từ 80-90 km/giờ (tùy loại xe).

Ngoài ra, cách hiện trường hai vụ tai nạn trên khoảng một cây số, lúc 5 giờ 30 phút sáng cùng ngày đã xảy ra vụ va chạm khác giữa xe container và xe vận tải làm một người chết.

Vụ tai nạn này xảy ra giữa xe rơ-moóc 1 do anh Phạm Đức Ngạn (sinh 1990, quê Hải Phòng) điều khiển chạy Hải Phòng-Hà Nội va chạm với xe vận tải do anh Lê Văn Huy (ở xã Cộng Hòa, Kim Thành, tỉnh Hải Dương điều khiển), chạy từ đường thôn Hợp Nhất ra.

Tai nạn khiến anh Huy bị thương nặng, tử vong trên đường đi bệnh viện cấp cứu.

Nói với báo VNExpress, ông Nguyễn Văn Thể, bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải, cho biết trong vụ tai nạn khiến năm người chết, tài xế cho biết nguyên nhân “xe mất phanh khi đến vị trí này.” Ông Thể đề nghị Cục Cảnh Sát Giao Thông Đường Bộ, Tổng Cục Đường Bộ “kiểm tra tình trạng mặt đường, biển báo khu vực xảy ra tai nạn vì quốc lộ 5 qua huyện Kim Thành là đoạn đường nguy hiểm, đầu năm nay đã xảy ra vụ tai nạn tám người chết.”

Người thân các nạn nhân khóc vật vã bên hiện trường vụ tai nạn. (Hình: Thanh Niên)

Trước đó ngày 21 Tháng Giêng, 2019, ở xã Kim Lương (huyện Kim Thành) cũng đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Xe vận tải bảng kiểm soát Hà Nội chạy trên quốc lộ 5 hướng Hà Nội-Hải Phòng đã đâm vào đoàn cán bộ xã trên đường đi thắp hương ở nghĩa trang liệt sĩ trở về, làm tám người chết và tám người bị thương.

Quốc lộ 5 có ba làn xe hỗn hợp, làn ngoài cùng dành cho xe hơi 5-9 chỗ với tốc độ tối đa 90 km/giờ, làn giữa cho xe đò, xe vận tải chạy với tốc độ tối đa 80 km/giờ, khu vực đông dân cư tốc độ tối đa 50 km/giờ và làn trong cùng dành cho xe gắn máy và xe đạp.

Do là quốc lộ nên không có vỉa hè dành cho người đi bộ. Sau vụ tai nạn làm tám người chết hồi Tháng Giêng, lối đi sang đường ở điểm xảy ra tai nạn đã được bịt lại, nhưng do không có lối đi nào khác nên người dân đã tự ý mở ra để qua lại.

Với nhiều người dân xã Cộng Hòa, cho đến tận thời điểm này, họ vẫn chưa hết bàng hoàng vì phải chứng kiến cảnh tượng tai nạn ập đến quá bất ngờ và thảm khốc. 

Nguồn: Người Việt

Bài Liên Quan