Việt Nam bắt giữ hai người vận chuyển 30 con tê tê sống từ Lào

Việt Nam bắt giữ hai người vận chuyển 30 con tê tê sống từ Lào

.

Hình minh họa. Hải quan Singapore hôm 3 tháng 4 đã bắt giữ gần 13 tấn vảy tê tê và khoảng 177 kg ngà voi trị giá hằng chục triệu đô la từ Nigeria, Châu Phi đang trên đường tới Việt Nam. REUTERS

Công an Hà Tĩnh hôm 30/7 cho truyền thông trong nước biết Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an Hà Tĩnh phối hợp với các lực lượng chức năng đã bắt giữ hai người vận chuyển lậu 30 con tê tê sống từ Lào về Việt Nam.

Theo Công an Hà Tĩnh, hai người bị bắt là một cặp vợ chồng, có tên Phan Văn Dũng và Đặng Thị Lài.

Hai người bị bắt vào khoảng 12 giờ ngày 29/7 khi đang lái xe chạy hướng từ Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo về thị trấn Tây Sơn.

Công an đã bắt dừng xe khám xét và phát hiện trên xe 30 con tê tê sống có khối lượng khoảng 140 kg.

Chủ xe Phan Văn Dũng cho biết hai người đã nhận vận chuyển thuê số tê tê này từ một người không rõ lai lịch ở Lào về Việt Nam để nhận tiền công

Tê tê là động vật quý hiếm. Vẩy tê tê được nhiều người ở Việt Nam và Trung Quốc cho rằng có tác dụng chữa bệnh. Đây cũng là loại động vật bị buôn bán nhiều nhất trên thế giới.

Tại Việt Nam, việc săn bắn, buốn bán và vận chuyển lậu một con tê tê có thể bị phạt tù từ 1 đến 5 năm và phạt tiền từ 500 triệu đồng đến 2 tỷ đồng.

Nguồn: RFA

Bài Liên Quan