Con trai Phó Bí thư Hà Nội ‘vớ món bở’ thầu bánh kẹo, nhang đèn cúng liệt sĩ

Quý tử lãnh đạo Hà Nội ‘vớ món bở’ thầu bánh kẹo, nhang đèn cúng liệt sĩ

.

Ông Đào Đức Hưng, tổng giám đốc Công Ty Cổ Phần Quốc Tế Bảo Hưng. (Hình chụp màn hình BTB Online)

HÀ NỘI, Việt Nam – Trong vụ chính quyền tỉnh “nghèo bền vững” Hà Tĩnh chi 4.7 tỷ đồng ($200,762) cho gói thầu lễ thắp hương liệt sĩ nhân ngày 27 Tháng Bảy, công luận đặt dấu hỏi về doanh nghiệp trúng “kèo thơm” trong vụ này được ghi nhận là Công Ty Cổ Phần Quốc Tế Bảo Hưng.

Các báo nhà nước cho hay gói thầu “mua sắm lễ thắp hương liệt sĩ” trị giá 4.7 tỷ đồng, đi kèm gói thầu “mua bánh kẹo tặng người có công (với cách mạng) và thân nhân liệt sĩ” trị giá lên đến 8.7 tỷ đồng ($375,383).

Chỉ vài ngày sau “thương vụ” gây bàn tán nêu trên, mạng xã hội phát hiện ông Đào Đức Hưng, tổng giám đốc Công Ty Cổ Phần Quốc Tế Bảo Hưng, chính là quý tử của ông Đào Đức Toàn, đương kim phó bí thư Thành Ủy Hà Nội.

Theo trang web Bkbaohung.com.vn, Công ty Cổ Phần Quốc Tế Bảo Hưng tiền thân là Công ty Sản Xuất Kinh Doanh Xuất Nhập Khẩu Bánh Kẹo Bảo Hưng và mới đổi tên từ Tháng Ba, 2019) đặt văn phòng tại xã Tam Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Báo Gia Đình và Xã Hội hôm 2 Tháng Tám đặt vấn đề: “Dù trên thị trường bánh kẹo, Công Ty Bảo Hưng chưa phải là thương hiệu nổi tiếng, nhưng vì sao trong hai năm gần đây, công ty này lại liên tiếp trúng thầu các gói thầu về bánh kẹo để dành tặng cho người cao niên, người có công với cách mạng, thương binh và gia đình liệt sĩ ở nhiều tỉnh thành? Các gói thầu mua sắm bánh kẹo ở các tỉnh này có tổng giá trị lên tới hàng trăm tỷ đồng.”

“Trong hàng loạt gói thầu mà Công Ty Bảo Hưng trúng thầu, gần như quanh quẩn chỉ có sự tham gia của các nhà thầu quen thuộc như Công Ty Thương Mại Phúc Thành, Công Ty Thương Mại Thanh Phong, Công ty Cổ Phần In Hà Nội, Công ty Cổ Phần 24H Pharma… Các nhà thầu này khi tham gia đấu thầu đều trượt thầu vì lý do hoặc chưa đăng ký trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, hoặc bị cấm đấu thầu vì nhiều lần cố ý cung cấp các thông tin không trung thực trong hồ sơ dự thầu…,” tờ báo cho hay.

Hồi năm 2017, báo Thái Bình tường thuật rằng ông Đào Đức Hưng “vinh dự” được trao Giải Thưởng Sao Đỏ 2017 dành cho “doanh nhân trẻ tiêu biểu, đại diện cho trí tuệ, sự năng động, sáng tạo của thế hệ trẻ cả nước, là những điển hình tiên tiến góp phần khơi dậy tinh thần lập thân, lập nghiệp, kiến quốc của tuổi trẻ Việt Nam.”

Đáng lưu ý, trước khi vụ ồn ào diễn ra, báo Kinh Tế và Đô Thị dẫn phát ngôn chỉ đạo của ông Đào Đức Toàn trong một cuộc họp tại quận Tây Hồ: “Cần công khai, minh bạch trong mọi hoạt động để phòng ngừa tham nhũng. Lãnh đạo quận cần tăng cường những giải pháp lãnh đạo toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm để tăng các giải pháp phòng ngừa cụ thể; rà soát, kiểm tra các hành vi của tổ chức, cá nhân trong thực thi công vụ. Cùng với đó, xử lý nghiêm các vi phạm, để cho mỗi cá nhân, tổ chức thấy rằng không thể tham nhũng, lãng phí. Đi kèm với quản lý, quận cũng nên chú trọng tháo gỡ những bất cập về cơ chế, chính sách cho cơ sở, tránh tình trạng nhập nhằng dẫn đến vi phạm…”

Nguồn: Người Việt

Bài Liên Quan