Người Việt hải Ngoại – Đại Tá Mimi Phan.

Đại Tá Mimi Phan là ái nữ của ông bà Cựu Thiếu Tá Hải Quân VNCH Phan Hữu Niệm. Cô đã theo gia đình tỵ nạn ở HK năm1984, lúc đó cô mới mười tuổi. Cô tốt nghiệp từ Đại học Howard University, College of Pharmacy với bằng Bác sĩ Dược khoa (Doctor of Pharmacy ) năm 1999, và đã hoàn tất thực tập Dược khoa Tổng quát ở Inova Fairfax Hospital, Falls Church, VA.
Các viên chức của Đoàn được xếp vào lực lượng không chiến đấu, trừ khi nước Mỹ có chiến tranh, Đoàn nhận lịnh của Tổng Thống phục vụ trong các lực lượng vũ trang và được điều động dưới sự chỉ huy của Bộ Quốc Phòng qua một binh chủng nào đó.
Đại Tá Bác sĩ Dược khoa Mimi Phan gia nhập vào Đoàn Ủy Nhiệm Y Tế Cộng Đồng HK vào ngày 1tháng 9 năm 2005. Cô được ủy nhiệm vào làm việc cho Food and Drug Administration (FDA) trong Office of Executive Program, với chức vụ “Đại Úy”. Sau gần một năm cô được thăng cấp “Thiếu Tá”. Năm năm sau, ngày 1 tháng 7 năm 2011 cô được thăng cấp “Trung Tá” và vào ngày 1 tháng 7, 2016 Cô được vinh thăng “Đại Tá”.
Một buổi lễ thăng cấp trang trọng được tổ chức vào ngày 23 Tháng 9, 2016 tại Joint Base Myer-Henderson Hall, Arlington, VA.
Trong lễ vinh thăng Đại Tá ngày 23 Tháng 9, 2016, thân phụ của Cô là Cựu Thiếu Tá Hải Quân VNCH Phan Hữu Niệm cho biết, ông rất hãnh diện khi con gái mình đã chọn con đường phục vụ cho chính nghĩa. Ông mong con sẽ thành công hơn nữa trong tương lai.

Như chúng ta biết, gia nhập vào Đoàn Ủy Nhiệm Y Tế Cộng Đồng HK, Đại Tá Mimi Phan có thể nhận lệnh phục vụ trong các lực lượng vũ trang, vậy lý do nào đưa Đại Tá Mimi đi đến quyết định gia nhập vào Đoàn UNYTCĐHK? Đại Tá Mimi Phan cho biết, mỗi người có một lý tưởng riêng và trọng trách để phục vụ nhân loại.

Nói về ước muốn trong tương lai, Đại Tá Mimi Phan cho biết cô sẽ tiếp tục đi theo lý tưởng của cha anh, giữ lời thề với quê hương thứ hai của cô và hết lòng phục vụ cho nền hoà bình thế giới.

Được hỏi Đại Tá Mimi Phan là một phụ nữ rất thành công trong xã hội HK, cô có lời nhắn gởi nào đến thế hệ trẻ VN ở hải ngoại không?, Đại Tá Mimi Phan trả lời: “Ở Mỹ, cơ hội cho mình tiến lên trong tương lai không có giới hạn. Chúng ta, ai cũng có một giấc mơ, mình nên cố gắng với khả năng và nổ lực cho giấc mơ đó trở thành hiện thực.

Ngoài công việc trong Đoàn Ủy Nhiệm Y Tế Cộng Đồng HK, Đại Tá Mimi Phan cũng đang là Hội trưởng của Hội Quân Nhân Mỹ gốc Việt. Tổ chức này hiện có khoảng một ngàn hai trăm hội viên trên toàn quốc.

Châm ngôn của hội: “Vinh Danh Quá Khứ, Nhìn Nhận Hiện Tại và Khuyến Khích Tương Lai”. Hội đang có nhiều sinh hoạt trong đó có chương trình cấp học bổng "Anh Hùng Tử Sĩ "gồm có một học bổng mười ngàn mỹ kim ($10,000) và 12 học bổng hai ngàn mỹ kim ($2,000).

Bài Liên Quan