Microsoft cho nhân viên trong vùng Seattle và Silicon Valley làm việc tại nhà

Microsoft cho nhân viên trong vùng Seattle và Silicon Valley làm việc tại nhà

Mar 5, 2020

Một tòa nhà của công ty Microsoft. (Hình: Stephen Brashear/Getty Images)

REDMOND, Washington (NV) — Công ty Microsoft Corp hôm Thứ Tư, 4 Tháng Ba, trước tình trạng có các trường hợp lây lan virus COVID-19  gần trụ sở công ty ở Seattle và ở vùng Bay Area tại California, đã yêu cầu một số nhân viên làm việc tại nhà để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Các nhân viên này được yêu cầu làm việc tại nhà, nếu có thể được, từ  nay cho tới ngày 25 Tháng Ba, theo bản tin của hãng thông tấn Reuters.

“Việc thi hành các biện pháp này sẽ giúp bảo vệ cho nhân viên và cũng giúp nơi làm việc được an toàn hơn cho những người phải làm việc tại văn phòng,” theo lời Phó Tổng Giám Đốc Điều Hành Kurt DelBene.

Ông DelBene nói rằng các nhân viên phải đến văn phòng vì nhu cầu công việc, như IT và nhân viên bán lẻ, cứ tiếp tục đến các nơi làm việc như bình thường, và công ty sẽ theo đúng các hướng dẫn về an toàn của chính quyền liên bang như tẩy trùng.

Công ty Microsoft cũng yêu cầu nhân viên hoãn các chuyến đi đến các nơi này, “trừ phi là cần thiết để  hoạt động của Microsoft không bị gián đoạn.”

Công ty nói rằng nhân viên Microsoft nên hủy các chuyến đi không cần thiết tới các vùng đang có dịch COVID-19, gồm phần lớn khu vực Âu Châu, Á Châu và Mỹ Châu La Tinh, nếu họ không cần phải đi hoặc lo ngại không muốn tới.

Trong khu vực Seattle, con số các ca nhiễm COVID-19 đã lên đến 39 hôm Thứ Tư và có 10 người thiệt mạng, so với 27 trường hợp và chín người chết một ngày trước đó, theo thông báo của Bộ Y Tế tiểu bang Washington. Có mấy trường hợp tại Washington có liên hệ tới một nơi chăm sóc người cao niên

Microsoft cũng đưa ra các hướng dẫn cho các nhân viên đến làm việc tại văn phòng, như giới hạn thời gian tiếp xúc với người khác, giảm thời gian họp, và đứng cách xa nhau khoảng 6 foot, tức chừng 1.8 m. (V.Giang)

Bài Liên Quan