TT Trump kêu gọi dân Mỹ đừng trữ đồ ăn

TT Trump kêu gọi dân Mỹ đừng trữ đồ ăn

Mar 15, 2020

Tổng Thống Donald Trump trong cuộc họp báo Chủ Nhật, 15 Tháng Ba. (Hình: Tasos Katopodis/Getty Images)

WASHINGTON, DC (AP) – Tổng Thống Donald Trump vừa kêu gọi người dân Mỹ hãy bình thản, đừng trữ đồ ăn và vật dụng nữa.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ hôm Chủ Nhật, 15 Tháng Ba, cho biết ông đã thảo luận với tất cả tổng giám đốc những công ty cung cấp thực phẩm và bảo đảm với dân chúng rằng các chợ thực phẩm vẫn mở cửa và nguồn cung ứng hàng hóa không gián đoạn.

Sau đó, Phó Tổng Thống Mike Pence, người được giao trách nhiệm giám sát chương trình khẩn cấp quốc gia, kêu gọi người dân Mỹ chỉ mua thực phẩm cần thiết trong vòng một tuần là đủ.

Cũng trong cuộc họp báo, Bác Sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị Ứng và Bệnh Truyền Nhiễm Quốc Gia (NIAID), trực thuộc Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh Quốc Gia (CDC), khuyến cáo người dân Mỹ phải chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho các biện pháp nghiêm ngặt hơn, có thể được chính phủ thi hành nhằm chặn sự lây lan của COVID-19.

Tuy nhiên, Bác Sĩ Fauci không khuyến khích ngăn chặn đi lại trên cả nước.

Ông cho hay “các biện pháp ngăn chặn mạnh mẽ, mà không cần tới việc đóng cửa toàn diện, sẽ giúp nước Mỹ tránh được tình trạng như nước Ý hiện nay.”

Ông cho rằng chưa tới lúc ngăn cản sự đi lại đến hai tiểu bang bị nặng như Washington và California.

Cũng hôm Chủ Nhật, chính phủ liên bang vừa có một hành động mạnh mẽ để cứu nguy nền kinh tế khi Ngân Hàng Trung Ương Mỹ (Fed) loan báo cắt giảm mức lãi suất căn bản xuống còn gần 0.

Ngoài ra, Fed cũng bơm tiền vào thị trường bằng cách mua $700 tỷ công khố phiếu cùng các trái phiếu được bảo đảm bằng tiền nợ nhà.

Tổng Thống Trump ca ngợi quyết định của ông Jerome Powell, chủ tịch Fed, và bày tỏ sự hài lòng với quyết định trên.

Tổng thống tin rằng người dân Mỹ và thị trường tài chánh sẽ yên tâm trong những ngày sắp tới. (MPL)

Bài Liên Quan