Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp bị truy tố

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp bị truy tố

RFA
2020-07-24

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Đồng Tháp, Nguyễn Hữu Lý vừa bị truy tố vì gây thất thoát ngân sách nhà nước.Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Đồng Tháp, Nguyễn Hữu Lý vừa bị truy tố vì gây thất thoát ngân sách nhà nước. Courtesy congly

Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Đồng Tháp, Nguyễn Hữu Lý vừa bị truy tố vì gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Truyền thông quốc nội loan tin vừa nói hôm 24/7/2020 và cho biết ông Lý với vai trò là Giám đốc Ban quản lý khu di tích Gò Tháp – đại diện chủ đầu tư công trình tu bổ Miếu bà Chúa xứ, đã không thực hiện đúng trách nhiệm, gây thất thoát ngân sách nhà nước hơn 3,7 tỷ đồng.

Trong vụ án, ngoài ông Lý, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Đồng Tháp cũng truy tố Võ Thị Tuyết Nhung, Phó trưởng Phòng Tài chính – Kế hoạch tội thiếu trách nhiệm và Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Công ty Ánh Dương tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cáo trạng cho biết, năm 2014, khi ký hợp đồng Công ty Ánh Dương phải nộp số tiền đảm bảo 734 triệu đồng và được tạm ứng thi công 3,3 tỷ đồng. Nhưng sau đó Dương cung cấp thư bảo lãnh giả để được bảo lãnh 734 triệu đồng và được Ban Quản lý Khu di tích Gò Tháp trả lại số tiền đã nộp. Dương còn cung cấp thư hoàn trả tiền ứng trước giả, bảo lãnh hoàn trả 3,3 tỷ đồng và được Ban Quản lý Khu di tích Gò Tháp chấp thuận.

Mặc dù ông Lý là đại diện chủ đầu tư nhưng đã không thực hiện đúng trách nhiệm, gây thất thoát ngân sách nhà nước. Ông Lý còn thỏa thuận với Dương, thanh toán trước cho doanh nghiệp 3,1 tỷ đồng nhưng không có biện pháp đảm bảo. Kết quả số tiền thanh toán nhưng chưa thi công bị chiếm đoạt là gần 1,9 tỷ đồng.

Tổng cộng ông Dương chiếm đoạt hơn 3,7 tỷ đồng, nhưng ông Lý đã tự nguyện nộp lại số tiền trên để khắc phục hậu quả.

Cũng trong ngày 24/7, một chuyên viên văn phòng Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng bị bắt giam vì đã làm giả tài liệu cơ quan nhà nước khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Theo Công an thành phố Hải Phòng, người bị bắt là ông Nguyễn Đình Biên, chuyên viên Phòng Quản trị, thuộc UBND TP Hải Phòng. Công an cũng khám xét nơi ở và làm việc của ông Biên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Bài Liên Quan