Sở Du lịch Lâm Đồng đang xác minh đội quân đất nung có mang yếu tố Trung Quốc

Sở Du lịch Lâm Đồng đang xác minh đội quân đất nung có mang yếu tố Trung Quốc

RFA
2020-08-31

Các xe tải chở tượng lính từ Bình Dương về Đà Lạt được liên tưởng đến đội quân đất nung của Trung QuốcCác xe tải chở tượng lính từ Bình Dương về Đà Lạt được liên tưởng đến đội quân đất nung của Trung Quốc Courtesy of statemedia – RFA edited

Sở Du lịch Lâm Đồng ngày 31 tháng 8 tiến hành họp khẩn cấp với mục đích được nói để xử lý vụ “đội quân đất nung” nghi là tượng Trung Quốc chuyển về đặt trong khu du lịch Đà Lạt.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam đăng tải thông tin trên vào cùng ngày đồng thời cho biết sở dĩ Sở Du lịch Lâm Đồng phải tổ chức cuộc họp trên là do những ngày qua mạng xã hội loan truyền một số hình ảnh các xe tải lớn chở tượng quân lính thời phong kiến từ Bình Dương về Đà Lạt.

Từ những hình ảnh đó, nhiều bình luận nghi vấn một chủ đầu đang xây dựng một tử cấm thành kiểu Trung Quốc (TQ) hoặc đang xây dựng dạng du lịch tâm linh mang yếu tố Trung Quốc .Lý do được cho biết vì hình dạng quân lính làm liên tưởng đến tử cấm thành và đội quân Trung Quốc.

Trước khi cuộc họp diễn ra, ngày 30/8, theo nguồn của Tuổi Trẻ Online, các xe tải chở tượng trên là của ông Ngô Quang Phúc – chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Liên Minh (Liên Minh Group, trụ sở tại Đà Lạt) – mua lại từ Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương). Ông Phúc khẳng định toàn bộ tượng này đều là tượng quân lính Việt Nam thời phong kiến, quân phục trên áo giáp và khiên của tượng có hoa văn chim lạc in nổi, tương tự như trên trống đồng Đông Sơn.

Đại diện Sở du lịch Lâm Đồng cho truyền thông quốc nội biết đang xác minh thông tin từ nhiều phía và chưa có kết luận chính thức về vụ việc này.

Đây không phải lần đầu tiên ngành du lịch Lâm Đồng vấp phải phản ứng gây gắt từ dư luận, xã hội.

Hôm 15/7, Khu du lịch Quỷ Núi ở huyện Lạc Dương, Lâm Đồng cũng do Liên Minh Group làm chủ đầu tư đã bị ngưng hoạt động để thanh tra sở xác minh do có nhiều hình tượng ma quái, phản cảm khiến dư luận bất bình.

Bài Liên Quan