WASHINGTON: Kỷ niệm Đệ nhất chu niên Cộng Đồng và mừng 2 tân dân cử gốc Việt.

WASHINGTON: Kỷ niệm Đệ nhất chu niên Cộng Đồng và mừng 2 tân dân cử gốc Việt.

Đpv Duy Hưng / LMDT

Từ trái qua phải: Tân Dân Biểu Ngô Mỹ Linh (1), tân Thượng Nghị Sĩ Joe Nguyễn (2), Thị Trưởng TP Burien (3) và các thành viên Cộng Đồng Tiểu Bang Washington.Ảnh: Duy Hưng

 

(SEATTLE – WASHINGTON)  –  Vào lúc 2 giờ chiều Chủ nhật 02-12-2018, tại New Holly Gathering Hall thành phố Seattle, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tiểu Bang Washington (NVQG/TBWA) đã tổ chức kỷ niệm một năm  ngày thành lập và chúc mừng hai vị dân cử gốc Việt vừa đắc cử vào quốc hội tiểu bang hôm 06-11-2018 vừa qua. Đông đảo quý vị dân cử tiểu bang và thành phố, các hội đoàn, các cơ quan truyền thông Việt ngữ và đồng hương người Việt đã đến tham dự. Trong đó có sự hiện diện của nhiều thành viên Khu Bộ Washington Đảng Dân Tộc Việt Nam, Liên Minh Dân Tộc Việt Nam tại hai thành phố Seattle và Tacoma.

Ông Nguyễn Xuân Khanh, Chủ Tich Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tiểu Bang Washington trao Thư cảm tạ đến quý mạnh thường quân và ân nhân giúp đỡ cho cộng đồng trong năm qua. Ảnh: Duy Hưng

Sau nghi thức khai mạc do ông Đỗ Thành Trung, Hội Gia Đình Mũ Đỏ TBWA điều hợp, ông Đào Duy Hưng Tổng Thư Ký Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng giới thiệu quan khách tham dự.

Tiếp theo,ông Nguyễn Xuân Khanh, Chủ Tich Hội Đồng Đại Diện (HĐĐD) tóm lược những hoạt động sau một năm phục vụ Cộng Đồng và những việc làm sắp tới cũng như cảm tạ quý ân nhân mạnh thường quân và đồng hương đã hết lòng yểm trợ và tham gia các sinh hoạt do Cộng Đồng tổ chức.

Ông Khanh cho biết trong năm qua trên tinh thần đoàn kết cùng xây dựng cộng đồng vững mạnh, HĐĐD luôn nêu cao chính nghĩa quốc gia, bảo tồn văn hoá dân tộc, đồng hành yểm trợ đồng bào quốc nội trong công cuộc đấu tranh đòi tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam. Cộng Đồng còn tạo mối quan hệ gắn bó, được sự quan tâm, quý trọng của chính quyền sở tại cũng như các cộng đồng thiểu số bạn. Bên cạnh đó, Cộng đồng đặc biệt quan tâm, khích lệ và yểm trợ thế hệ hậu duệ dấn thân tham gia vào những sinh hoạt dòng chính.

BS Nguyễn Xuân Dũng, Cố Vấn Danh Dự Cộng Đồng NVQG/TBWA ngỏ lời chúc mừng cộng đồng và hai vị vừa đắc cử vào Quốc Hội TBWA. Ảnh: Duy Hưng

Theo sự trình bày của ông Chủ Tịch HĐĐD, đặc biệt trong cuộc bầu cử giữa kỳ 6/11 vừa qua, được biết có 2 ứng viên gốc Việt tranh cử vào Quốc hội tiểu bang, ông Nguyễn Văn Đô, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ của Cộng Đồng đã tham gia vào Ban vận động tranh cử, ngõ hầu tạo cơ hội để hai ƯCV gặp gỡ, tiếp xúc đồng hương và đi đầu trong việc gây quỹ tranh cử.

Cả hội trường đã trở nên sôi động với tiếng reo hò và vỗ tay vang dội, liên tục từ khi tân Dân Biểu TBWA địa hạt 41 Thái Mỹ Linh và tân Thượng Nghị Sĩ TBWA địa hạt 34 Joe Nhuyễn cùng các vi dân cử khác được xướng danh giới thiệu.

Để khích lệ và vinh danh, những tân dân cử được BTC trân trọng mời lên để các thành viên HĐĐD và Cố Vấn Danh Dự Cộng Đồng tiểu bang Washington là Bác sĩ Nguyễn Xuân Dũng, trao tặng những bó hoa tươi thắm và quà lưu niệm là khăn quàng cổ nền vàng 3 sọc đỏ (biểu tượng quốc kỳ VNCH) như một nhắc nhớ đến nguồn cội tỵ nạn Cộng sản của người Việt tại Hoa Kỳ. Được biết Bs Dũng nguyên là Y sĩ trưởng Sư Đoàn 9 Bộ Binh QLVNCH.

TNS Joe Nguyen và DB Thái Mỹ Linh ngỏ lời cám ơn đồng hương đã tín nhiệm dồn phiếu cho mình cũng như giúp đỡ trong khi vận động tranh cử. Lần lượt các vị dân cử được mời phát biểu đã ngỏ lời chúc mừng và chung vui với CĐNV cũng như cam kết sẽ làm việc chặt chẽ để có được những ngân sách và chương trình phục vụ tốt nhất cho cư dân trong đó có người Việt.

Ông Nguyễn Xuân Khanh Chủ Tịch HĐĐD và các thành viên Cộng Đồng cùng quý vị dân cử cắt bánh kỷ niệm đệ nhất chu niên thành lập và chúc mừng hai vị tân dân biểu,thượng nghị sĩ TBWA. Ảnh: Duy Hưng

Hoà chung với niềm hân hoan mừng Đệ nhất chu niên thành lập cộng đồng và niềm vui lần đầu tiên sau hơn 43 năm lưu vong có cùng lúc hai dân cử gốc Việt đắc cử vào cơ quan lập pháp của tiểu bang Washington là phần cắt bánh với nhạc đệm bài hát Happy Birthday.

Buổi lễ kết thúc lúc 6 giờ chiều cùng ngày sau phần khoản đãi thức ăn đậm hương vị quê nhà của HĐĐDCĐ và các tiết mục văn nghệ đặc sắc do những ca sĩ địa phương cùng Nhóm Cổ Nhạc Seattle đảm trách. Được biết,nghi lễ tuyên thệ nhậm chức của hai vị dân cử gốc Việt sẽ diễn ra vào tháng 1/2019 ở quốc hội, toạ lạc tại thành phố Olympia, thủ phủ tiểu bang Washington. Chúng tôi sẽ có bài viết và phóng sự tường trình. Kính mời quý vị đón theo dõi.

 

Đpv Duy Hưng (Seattle)

 

 

Bài Liên Quan