Việt Nam – Hàn Quốc cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng

Việt Nam – Hàn Quốc cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng

Đăng ngày: 17/09/2021

Ảnh tư liệu: Tổng thống Hàn Quốc Moon Jea-in và phu nhân trong chuyến thăm Việt Nam ngày 23/03/2018.
Ảnh tư liệu: Tổng thống Hàn Quốc Moon Jea-in và phu nhân trong chuyến thăm Việt Nam ngày 23/03/2018. AP – Luong Thai Linh

Thu Hằng

Hàn Quốc và Việt Nam đã tổ chức Đối thoại Quốc phòng lần thứ 9 vào ngày 16/09/2021 tại trụ sở bộ Quốc Phòng Việt Nam ở Hà Nội.  Hai bên bàn về tăng cường hợp tác công nghiệp quốc phòng và thảo luận về các vấn đề an ninh trong khu vực.

Theo thông cáo của bộ Quốc Phòng Hàn Quốc, được Yonhap trích dẫn, « hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục và đào tạo về an ninh, bảo vệ hàng hải, cũng như các cuộc trao đổi lãnh đạo cấp cao. Hai nước cũng cam kết tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng ».

Kết thúc Đối thoại thường niên, bộ trưởng bộ Quốc Phòng Việt Nam Phan Văn Giang đã tiếp thứ trưởng Quốc Phòng Hàn Quốc Park Jae Min và cảm ơn chính phủ Hàn Quốc đã viện trợ giúp Việt Nam chống dịch.

Đối thoại Chính sách Quốc Phòng Việt Nam – Hàn Quốc vẫn được tổ chức thường niên từ năm 2012 để thảo luận về những lợi ích quốc phòng chung, cũng như những biện pháp giúp thắt chặt quan hệ song phương.

Ngày 15/09, Hàn Quốc khẳng định thử thành công tên lửa đạn đạo từ tầu ngầm (MSBS), cùng ngày với Bắc Triều Tiên bắn thử tên lửa tầm ngắn từ tầu hỏa. Với vụ thử nói trên, Hàn Quốc được coi là « quốc gia thứ bảy » trên thế giới phát triển thành công loại tên lửa này (Hoa Kỳ, Nga, Anh, Pháp, Ấn Độ và Trung Quốc).

Bài Liên Quan