Mỹ đưa thêm 8 công ty Trung Quốc vào danh sách đen

Mỹ đưa thêm 8 công ty Trung Quốc vào danh sách đen

Đăng ngày: 15/12/2021

Phan Minh

Hoa Kỳ sẽ đưa 8 công ty Trung Quốc bao gồm cả nhà sản xuất máy bay không người lái thương mại lớn nhất thế giới DJI vào danh sách đen đầu tư vì các doanh nghiệp này bị cáo buộc tham gia giám sát người thiểu số Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.

Báo Financial Times trên mạng, ngày 15/12/2021, đưa tin bộ Tài Chính Mỹ sẽ đưa DJI và các công ty khác vào danh sách đen “các công ty tổ hợp công nghiệp-quân sự Trung Quốc” vào ngày mai 16/12/2021. Hiện tại có 60 công ty Trung Quốc nằm trong danh sách đen và các nhà đầu tư Hoa Kỳ bị cấm mua cổ phần của những doanh nghiệp này.

Tuần trước, công ty nhận dạng khuôn mặt SenseTime đã hoãn đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng theo kế hoạch tại Hồng Kông sau khi tờ Financial Times đưa tin Hoa Kỳ đưa công ty này vào danh sách đen.

Các công ty Trung Quốc khác sẽ bị trừng phạt vào ngày mai bao gồm đối thủ của SenseTime là Megvii – công ty năm ngoái đã tạm dừng kế hoạch niêm yết tại Hồng Kông sau khi bị đưa vào danh sách đen và Dawning Information Industry, một nhà sản xuất siêu máy tính cung cấp dịch vụ điện toán đám mây ở Tân Cương.

Ngoài ra, trong danh sách này còn có CloudWalk Technology, một công ty nhận dạng khuôn mặt khác; Xiamen Meiya Pico, một nhóm an ninh mạng làm việc với công an; Yitu Technology, một công ty trí tuệ nhân tạo; Leon Technology, một công ty điện toán đám mây; và NetPosa Technologies, nhà sản xuất các hệ thống giám sát dựa trên đám mây.

Quyết định đưa thêm 8 công ty Trung Quốc vào danh sách đen đánh dấu nỗ lực mới nhất của tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm trừng phạt Trung Quốc vì hành vi đàn áp người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số Hồi giáo khác ở khu vực Tân Cương.

Bài Liên Quan