Nga để ngỏ khả năng đối thoại sau phản hồi của Mỹ về an ninh

Nga để ngỏ khả năng đối thoại sau phản hồi của Mỹ về an ninh

Đăng ngày: 28/01/2022

Phan Minh

Điện Kremlin hôm qua 27/01/2022 cho biết vẫn có thể tiếp tục đối thoại với Hoa Kỳ, nhưng nhận thấy rõ là các yêu cầu chính về vấn đề an ninh của mình đã bị Washington phớt lờ.

Theo hãng tin Reuters, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Matxcơva sẽ không vội đưa ra kết luận sau khi Hoa Kỳ chính thức khước từ hôm 26/01 các đề xuất Nga về việc tái lập các thỏa thuận an ninh thời hậu Chiến tranh Lạnh ở châu Âu.

Ông Peskov mô tả căng thẳng hiện nay trên lục địa này gợi nhớ đến thời Chiến tranh Lạnh, và cho biết Nga cần thời gian để đánh giá phản ứng của Mỹ.

Vẫn theo quan chức này, việc tiếp tục đối thoại là vì lợi ích của cả hai bên, Nga và Mỹ, mặc dù các trả lời của Hoa Kỳ và NATO về những yêu cầu chính của Nga là không thể chấp nhận được.

“Dựa vào những gì các đối tác của chúng tôi đã nói, chúng tôi không thể nói rằng những yêu cầu của chúng tôi đã được quan tâm, nhưng chúng tôi sẽ không vội vàng đưa ra kết luận,” ông Peskov nói.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, tổng thống Vladimir Putin sẽ cân nhắc các hướng đi tiếp theo của Nga sau khi nghiên cứu kỹ phản hồi của Mỹ và Liên Minh Bắc Đại Tây Dương.

Bài Liên Quan