VẬN ĐỘNG CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT & CHÍNH KHÁCH. Lên tiếng cho tù nhân lương tâm & Cứu người Việt, người Thượng tỵ nạn tại Thailand.

VẬN ĐỘNG CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT & CHÍNH KHÁCH.
Lên tiếng cho tù nhân lương tâm & Cứu người Việt, người Thượng tỵ nạn tại Thailand.

Kính thưa quý vị!

1) Vì Kính thánh có chép rằng ” Kẻ đói phải cho ăn kẻ khát phải cho uống, kẻ trần truồng phải mặc cho, kẻ cầm tù thì phải thăm viếng, đỡ đần kẻ mồ côi người hóa bụa và lên tiếng thay cho những người bị đàn áp” (Math 25:35-36) Cho nên chúng ta thấy anh chị em chúng ta đói thì chúng ta phải cho họ ăn, thấy họ khát thì chúng ta cho họ uống, thấy họ trần truồng thì chúng ta mặc cho họ, thấy họ bị tù đầy thì chúng ta biết dâng hiến giúp đỡ thăm viếng họ, chúng ta giúp đở cho những người mồ côi và hóa bụa hoặc chúng ta cũng phải lên tiếng thay và bênh vực cho những người đang bị đàn áp bách hại đó là đạo lý của con người và giáo lý của các tổ chức tôn giáo thường rao giảng.

2) Cho nên khi chúng ta nghe thấy người dân trong Quốc nội bị đàn áp đánh đập ngược đại hay bị tù đầy hoặc bị tra tấn cho đến chết thì chúng ta ai ai cũng động lòng thương xót và chúng ta không thể nào làm ngơ hay vô cảm được. Nhưng chúng ta phải dũng cảm lên tiếng cho những ai bị đàn áp song bên cạnh chúng ta cũng phải thể hiện việc làm lương tâm và nhân đạo đối với những người đang là nạn nhân của chế độ Cộng sản bao gồm: Tù nhân lương tâm tôn giáo & Chính trị, Dân oan, Người Thượng tỵ nạn..vvv

3) Từ ngày 12/11 Mục sư Nguyễn Công Chính có chuyến đi đến thành phố Housston – Texas gặp Bs Nguyễn Quốc Nam từ (Pháp quốc) đến và cùng kết hợp vận động đồng hương người Việt chống việc một số người Việt và Trung cộng tại Pháp thành lập một dân tộc King hay là một “Quốc gia King tại Pháp” Ngoài ra Ms Nguyễn Công Chính và Bs Nguyễn Quốc Nam kết hợp một số cơ quan truyền thông và đồng hương Cộng đồng người Việt tại Houston vận động lên tiếng cho tù nhân lương tâm và người Thượng tỵ nạn tại Thailand.

4) Từ ngày 30/11/ đến ngày 8/12/2018 tôi (Mục sư Nguyễn Công Chính) Có chuyến công tác đến California để thực hiện cuộc vận động cho tù nhân lương tâm và cứu người tỵ nạn.

5) Ngày 3/12/2018, Mục sư Nguyễn Công Chính và Mục sư Lê Minh (Phó chủ tịch UBCVHTGVCS), Bs Võ Đình Hữu (Cựu chủ tịch CĐNVQG) đã đến gặp Ký giã Du Miên lên đài truyền hình 57.3 kêu gọi các cá nhân tổ chức tôn giáo, các Hội đoàn và Cộng đồng người Việt lên tiếng cho tù nhân lương tâm & chung tay đóng góp cứu người tỵ nạn với tinh thần “Năm gia đình bảo lãnh một người tỵ nạn”.

6) Tối ngày 4/12/2018, Ms Nguyễn Công Chính đến gặp hơn 100 Mục sư – Truyền đạo đại diện cho hàng trăm Hội thánh tin lành tại Hoa kỳ dự tiệc lễ giáng sinh năm 2018 tại nhà thờ Un Ted Methodist Church Of Garden Grove. California.

7)Ms Nguyễn Công Chính và Ms Lê Minh thông qua buổi tiệc giáng sinh năm 2018, có lời kêu gọi vận động các Hội thánh tin lành tại Hoa kỳ cầu nguyện và cứ mỗi Hội thánh vận động dâng hiến tài chánh giúp cho một người tỵ nạn. Ngoài ra Ms Nguyễn Xuân Hồng và các Mục sư Liên hữu tin lành Việt nam tại Hoa kỳ cũng dâng hiến tài chánh giúp thăm nuôi những gia đình tù nhân lương tâm tôn giáo và Chính trị tại Việt nam.

8) Hội đồng CPRVN kêu gọi quý vị đồng hương người Việt nam tỵ nạn khắp mọi nơi trên Thế giới ” Với lương tâm tinh thần trách nhiệm hãy lên tiếng thay cho những tù nhân lương tâm tôn giáo và chính trị & Bằng việc làm hành động cụ thể “tương thân tương ái cứu người tỵ nạn” và tù nhân lương tâm

9) Cứ năm gia đình dâng hiến đóng góp giúp một người tỵ nạn. Mỗi tổ chức tôn giáo cưu mang giúp đở 1 gia đình hoặc nhiều hơn. Mỗi tổ chức Dân sư xã hội, hoặc Cộng đồng NVQG cùng góp một bàn tay bảo trợ giúp người tù nhân lương tâm tôn giáo và chính trị thăm nuôi hoặc dâng hiến đóng góp tài chánh cứu người tỵ nạn, Hội đồng CPRVN khuyến khích kêu gọi quý vị nên giúp một bàn tay.

10) Quý vị ơi ! Hiện nay có hàng trăm tù nhân lương tâm đang bị tra tấn tinh thần và lẫn thể xác trong các nhà tù tại Việt nam và hàng ngàn người Thượng sống tỵ nạn tại Thailand và Cambodia, họ đang đối mặt với rũi ro khó khăn và nguy hiễm. Họ đang cần sự giúp đỡ của quý vị. Nhất là mùa Noel mỗi độ xuân đến, chắc họ thiếu thốn nhiều lắm và họ cần quý vị giúp đỡ! Xin quý vị hãy nhớ đến những người mắc vòng xiềng xích trong tù đầy hay đang sống tỵ nạn trong lo lắng sợ hãi và nguy hiễm thì xin quý vị hãy cầu nguyện và giúp đỡ cho họ vì họ cũng có cùng thân thể như quý vị!

11) Với tinh tinh thần và “Tinh yêu tha nhân” Bằng hành động của người Việt nam tỵ nạn thì người đi trước rước người đi sau, vì “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” Sự dâng hiến rời rộng của quý vị để cứu giúp người tỵ nạn hoặc người tù nhân lương tâm tôn giáo và chính trị hôm nay là một việc làm có ý nghĩa cao quý và nó sẽ làm cho tâm hồn của quý vị cảm thấy nhẹ nhành vui vẽ và chắc Thiên Chúa sẻ ban phước lại cho quý vị. “Vì danh tiếng tốt quý hơn tiền của nhiều và ơn nghĩa thì quý hơn vàng hơn bạc”. (Châm ngôn, 22:1)

12) Xin quý vị hãy cầu nguyện và hành động lên tiếng cho những tù nhân lương tâm Việt nam & Cứu những người Thượng tỵ nạn tại Thailand vì họ đang đối diện với nguy hiểm và rủi ro nếu họ bị Chính phủ Thailand trục xuất trở lại Việt nam thì cái giá họ phải trả là rất đắt… Chúng ta thương xót anh em mình thì chúng ta sẻ được thương xót “hãy làm một việc lành ngay ngày hôm nay khi quý vị có được cơ hội..!

13) Nguyện xin Chúa ban phước lành và mọi điều may mắn tốt đẹp nhất đến với quý vị và gia đình trong mùa Noel và năm mới 2019.

Trân trọng

The Ethnic and Religious Peoples Council of Vietnam
Hòa bình – Công lý- Tự do và Ân sũng cho dân tộc Việt nam
Peace – Justice – Freedom and Grace for the Vietnamese people’s.

Văn phòng thường trực CPRVN.
Website. www.cprvn.org
www.uybanchongvhtgvcs.com
www.vpef.net
Phone: (714)468-3409
__________________________________________________________________________________
07/26/18 Ministerial to Advance Religious Freedom Potomac Declaration [Get Acrobat Reader PDF version ]
07/26/18 Ministerial to Advance Religious Freedom Potomac Plan of Action [Get Acrobat Reader PDF version ]
07/26/18 Video: Survivors of Religious Persecution Declare Religious Freedom a Fundamental Human Right
________________________________________________________________________________
This e-mail and any files transmitted with it may contain PRIVILEGED or CONFIDENTIAL information and may be read or used by the intended recipient. If you are not the intended recipient of the e-mail or any of its attachments, please be advised that you have received this e-mail in error and that any use, dissemination, distribution, forwarding, printing, or copying of this e-mail or any attached files is strictly prohibited. If you have received this e-mail in error, please immediately purge it and all attachments and notify the sender by reply e-mail or contact the sender at the number listed. Thank You.

Bài Khác